TP Hồ Chí Minh còn một vùng đỏ có nguy cơ lây nhiễm rất cao

Mỹ Hòa 08/11/2021 18:56

Dù sớm trở thành "vùng xanh" tại TP HCM, thế nhưng tại huyện Nhà Bè hiện còn một vùng đỏ (cấp độ 4) là xã Phước Kiển có nguy cơ lây nhiệm dịch bệnh Covid-19 rất cao.

Ngày 8/11, UBND TP HCM đã ban hành văn bản khẩn (số 166/TB-UBND) về thông báo cấp độ dịch trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Theo đó, trong số 312 địa phương hiện nay tại TP HCM còn một vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ, có nguy cơ lây nhiễm rất cao) duy nhất là xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Kế đến, TP Thủ Đức tăng thêm 2 địa phương ở vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, nâng tổng số thành 12 vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao) và ở các quận huyện còn lại còn 12/312 phường/xã/thị trấn cũng còn ở vùng cấp độ 3.

Dù vậy, UBND TP HCM cho biết, xét trên toàn thành phố vẫn đạt cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) do có nhiều điểm sáng trong năng lực điều trị và tiến độ phủ hai mũi vaccine cho nhiều đối tượng người dân trên địa bàn. Trong đó, thành phố cũng là địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ em cao nhất cả nước.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 gia tăng các ca mắc mới mỗi ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế TP HCM và các cơ quan chuyên môn đã có buổi kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch tại huyện Nhà Bè. Qua các buổi giám sát, ngành y tế TP HCM đã ghi nhận tổng số ca bệnh cộng dồn tại địa phương lên đến 2.551 ca. Ngoài ra, trong 07 xã và thị trấn có 02 địa phương ở cấp độ 2; 04 địa phương cấp độ 3 và 01 địa phương cấp độ 4 là xã Phước Kiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh còn một vùng đỏ có nguy cơ lây nhiễm rất cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO