TP Hồ Chí Minh: Công bố kế hoạch nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

Quốc Định 05/10/2020 19:46

Ngày 5/10, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (LĐLĐ TP HCM) công bố Kế hoạch Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động thành phố.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng vé xe, vé tàu, vé máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM cho biết, công đoàn cấp trên và công đoàn cơ sở sẽ trực tiếp vận động người sử dụng lao động tổ chức các chuyến xe đưa và đón công nhân lao động về quê; trong đó, đề nghị phía người sử dụng lao động hỗ trợ tối thiểu 70%, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoặc công đoàn cơ sở hỗ trợ tối đa 30%.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, đối với công nhân lao động tại các doanh nghiệp đang nợ lương người lao động, hoặc đang trong quá trình giải thể, phá sản, hoặc có chủ bỏ trốn vào thời điểm Tết, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng doanh nghiệp đã thực hiện kinh phí công đoàn. Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xem xét hỗ trợ 100% vé tàu hỏa, vé xe từ nguồn kinh phí công đoàn và từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Riêng đối với Chương trình vé tàu hỏa, LĐLĐ TP HCM phối phối hợp Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn tổ chức 2 “Chuyến tàu mùa xuân” miễn phí đưa 500 gia đình đoàn viên công đoàn (cả vợ, chồng, dự kiến 1.000 người) tiêu biểu về quê đón Tết.

LĐLĐ TP HCM còn phối hợp với Sở công thương tổ chức 2 “Phiên chợ nghĩa tình” tại doanh nghiệp có đông công nhân lao động để thực hiện các gian hàng khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, các cấp công đoàn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình năm 2021”; tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, “Chương trình ngày giảm giá”, cùng các chương trình khuyến mãi… gắn với việc chăm lo trong dịp Tết nguyên đán dành cho công nhân người lao động.

Khác với các năm trước, Chương trình “Tết Sum vầy” năm nay được tổ chức tại công đoàn cơ sở, bằng nhiều hình thức; với các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào đón Xuân lồng ghép các hoạt động chăm lo, tặng quà cho cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và LĐLĐ TP HCM hỗ trợ quà tặng, công tác tổ chức và phân công cán bộ phục vụ, hỗ trợ cơ sở.

Ngoài ra, LĐLĐ TP HCM còn phối hợp thăm và tặng quà doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách về lao động, tổ công nhân tự quản, khu lưu trú, chủ nhà trọ không tăng giá, đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, công đoàn cơ sở căn cứ nguồn tài chính công đoàn của đơn vị để tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn; phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn hoặc do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Công bố kế hoạch nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO