TP Hồ Chí Minh: CSGT ra quân 'tiếp sức' đảm bảo an toàn giao thông phục vụ kỳ thi lớp 10

T.Hoa 07/06/2023 16:35

Để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 diễn ra thành công, tuyệt đối an toàn về mọi mặt, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TP Hồ Chí Minh) đã triển khai lực lượng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm thi trong 2 ngày diễn ra kỳ thi (6 và 7/6).

Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã tăng cường lực lượng túc trực tại các điểm thi, có mặt ở những điểm nóng giao thông để phân luồng, điều tiết, hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh và thân nhân khi gặp sự cố.

CSGT phân luồng giao thông và tạo hành lang an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Trong khi đó, các trục giao thông nơi diễn ra kỳ thi cũng được CSGT túc trực, làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt tại các tuyến đường có điểm thi, không để phát sinh các tình huống giao thông phức tạp.

CSGT phát nước cho học sinh tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP HCM).

Ngoài túc trực làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác thi tuyển sinh, các cán bộ, chiến sĩ cũng hướng dẫn lối vào điểm thi, khu vực đậu đỗ cho phụ huynh học sinh,

Ở một số điểm thi như tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), các cán bộ, chiến sĩ còn phát nước suối hỗ trợ các em thí sinh vào điểm thi. Tại địa bàn TP Thủ Đức, các CSGT túc trực, làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, không để phát sinh các tình huống giao thông phức tạp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ - T.039 (TP Thủ Đức) từ lúc 6 giờ sáng.

Các lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại một điểm thi vào lớp 10 tại TP HCM.

Đây là hoạt động ý nghĩa, được Phòng PC08 - Công an TP HCM duy trì suốt nhiều năm qua nhằm đồng hành và động viên các sĩ tử trước giờ làm bài thi của các kỳ thi quan trọng

Theo Sở GDĐT TP HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 diễn ra trong 2 ngày (6,7/6) diễn ra tại 158 điểm thi với 4.102 phòng (147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên). Đáng chú ý, năm nay có 1.275 lượt thí sinh không dự thi ở các môn thường và chuyên/tích hợp.

Dự kiến đến ngày 20/6, kết quả thi sẽ được công bố. Các đơn vị có học sinh lớp 9 bắt đầu nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh từ ngày 21/6 đến 24/6./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: CSGT ra quân 'tiếp sức' đảm bảo an toàn giao thông phục vụ kỳ thi lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO