TP Hồ Chí Minh: Cục Thuế đối thoại với doanh nghiệp

T.Giang 16/12/2017 08:00

Ngày 15/12, lãnh đạo Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến thuế. Tại đây, DN thắc mắc nhiều đến hóa đơn điện tử, giao dịch liên kết, khấu trừ thuế đối với hàng khuyến mãi, biếu, tặng…

Cụ thể là việc hóa đơn điện tử là thay cho hóa đơn giấy. Vậy hàng hóa đi đường như thế nào là hợp lệ? Hoặc theo Nghị định 20 và Thông tư 41, người nộp thuế có trách nhiệm kê khai xác định giá giao dịch liên kết nhưng được miễn lập hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết trong một số trường hợp.

Vậy đối với dịch vụ giao nhận hàng hóa như DN đang thực hiện, nếu muốn áp dụng tỷ suất lợi nhuận thuần trước lãi vay và thuế TNDN trên doanh thu thì quy định mức phần trăm là bao nhiêu? DN có phải thực hiện báo cáo liên quan?

Phát biểu với đại diện DN, lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết sẽ luôn lắng nghe ý kiến của DN về thuế và công tác quản lý với tinh thần cầu thị và đồng hành, không để xảy ra vướng mắc kéo dài về thuế tạo điều kiện cho DN sản xuất kinh doanh, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Cục Thuế đối thoại với doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO