TP Hồ Chí Minh đang ở mức cảnh báo cao nguy cơ rủi ro về dịch bệnh Covid-19

Thanh Giang 10/07/2021 08:04

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thành phố hiện đang ở mức cảnh báo cao nguy cơ rủi ro về dịch bệnh Covid-19. Đợt dịch thứ 4 xảy ra với tác nhân gây bệnh là chủng vi-rút Delta có đặc tính lây nhiễm mạnh,

Sáng 10/7, TP HCM ghi nhận thêm 520 trường hợp nhiễm mới, 84 trường hợp phát hiện trong cộng đồng.

Trong 520 trường hợp nhiễm mới được công bố gồm 436 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 84 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

Trước đó, từ 18h ngày 8/7 đến 18h ngày 9/7, thành phố có tổng cộng 1.229 trường hợp nhiễm mới với 230 ca nhiễm chưa rõ nguồn lây.

Biến chủng Delta gây lây lan rộng.
Biến chủng Delta gây lây lan rộng.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 10.800 trường hợp mắc nCoV.

Theo HCDC, những ngày gần đây trung bình mỗi ngày thành phố phát hiện 500 - 600 trường hợp nhiễm mới. Số ca bệnh trong cộng đồng tăng hàng ngày, nhất là các trường hợp có triệu chứng đi khám các cơ sở y tế. Điều này cho thấy, tác nhân gây bệnh đã có ở khắp thành phố.

Đợt dịch thứ 4 xảy ra với tác nhân gây bệnh là chủng vi-rút Delta có đặc tính lây nhiễm mạnh, thành phố hiện đang ở mức cảnh báo cao nguy cơ rủi ro về dịch bệnh Covid-19.

Trong 15 ngày cách ly xã hội, TP HCM quyết tâm thực hiện có trọng tâm, trọng điểm hoạt động xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 để cơ bản tầm soát và tách hết F0 ra khỏi cộng đồng, xây dựng vùng an toàn, thu hẹp dần đến xóa vùng nguy cơ cao.

TP HCM tận dụng thời gian giãn cách xã hội để truy vết hết F0.
TP HCM tận dụng thời gian giãn cách xã hội để truy vết hết F0.

HCDC cho rằng, với tinh thần của Chỉ thị 16, người dân ở nhà chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, lãnh đạo TP HCM chủ trương đến từng hộ gia đình, từng nhà thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt thì gọi điện lên cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn; trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sẽ có đội lưu động tới lấy mẫu, tránh đi đến các cở sở y tế.

Để sớm khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường, Thành phố cần sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đang ở mức cảnh báo cao nguy cơ rủi ro về dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO