TP Hồ Chí Minh: Để mọi nhà đều vui xuân, có tết

Thanh Giang 06/01/2020 05:00

TP HCM sẽ siết chặt an toàn chất lượng thực phẩm phục vụ tết, đồng thời tổ chức nhiều chương trình vui chơi đảm bảo mọi người đều có xuân, có Tết. Đó là thông tin mà lãnh đạo các sở ngành TP HCM đưa ra trong chương trình “Lắng nghe và trao đổi” do HĐND TP HCM tổ chức, ngày 5/1.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang- Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, TP đã chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ thị trường Tết Canh Tý 2020. Riêng 2 ngày cận Tết nhiều nhóm hàng thiết yếu được giảm giá từ 5 - 10%, giá trị tăng 20.000 tỷ đồng, lương thực, thực phẩm tăng 8.000 tỷ đồng. Nhằm đảm bảo nguồn thịt heo phục vụ tết, TP đã chuẩn bị thịt heo đông lạnh và nhập khẩu. Các loại thực phẩm khác như gà, bò, thủy hải sản cũng được tăng cường.

Về phía người tiêu dùng lại băn khoăn về an toàn thực phẩm. Bà Lê Thị Ngọc Bích (huyện Bình Chánh) quan ngại: Người dân đang đối diện với thực phẩm kém chất lượng. Mong sao các cơ quan chức năng kiểm soát chất lượng thực phẩm chặt chẽ hơn, đưa ra thị trường những sản phẩm sạch để đảm bảo sức khỏe cho người dân hơn. Có như vậy người dân mới yên tâm vui chơi dịp Tết Nguyên đán.

Về điều này, ông Nguyễn Anh Đức- Phó Giám đốc Sài Gòn Co.op khẳng định, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng vì chưa khi nào đơn vị lại kiểm tra chất lượng khắt khe như lúc này. Còn ông Phan Văn Dũng- Phó Tổng Giám đốc Vissan cho hay, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp vì có 2 đơn vị “đóng đô” tại doanh nghiệp để kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan- Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM, không phải đến Tết mới kiểm soát, kiểm tra chất lượng thực phẩm. Ban tiến hành công tác kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm từ 2 tháng trước Tết. Tiến hành kiểm tra cả đơn vị sản xuất và kho lạnh. Nhìn chung công tác kiểm tra tại đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối không khó, nhưng việc kiểm tra chợ truyền thống lại không đơn giản vì cận tết hàng gian, hàng giả về chợ nhiều hơn. Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP cùng với lực lượng liên ngành đang tăng cường lấy mẫu kiểm nghiệm.

Bên cạnh việc chuẩn bị chăm lo đời sống vật chất cho người dân, TP HCM còn quan tâm đặc biệt đến đời sống tinh thần vào dịp Tết. TP sẽ tổ chức ngày hội Tết Việt, đường hoa Nguyễn Huệ; còn tại các khu vui chơi như Công viên văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên… cũng có nhiều chương trình thú vị. Riêng với đường hoa tết, năm nay sẽ gửi thông điệp về ước vọng một TP phát triển, quan tâm đến môi trường sinh thái và cộng đồng. Xuyên suốt đường hoa tết là hình ảnh các chú chuột được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ. Trong đó, đại cảnh ở khu vực cổng chính sẽ bao gồm chuột bố nhạc trưởng cao 3m, chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5m và 7 nhạc công chuột nhí cao trung bình 1,5m đàn hát xung quanh. Tổng cộng, sẽ có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình độc đáo, trải dài trên trục đường Nguyễn Huệ. Đường hoa tết sẽ mở cửa phục vụ người dân và du khách đến TPHCM từ ngày 22/1/2020 (28 tháng Chạp) đến ngày 28/1/2020 (mùng 4 Tết).

Cùng đó, ông Huỳnh Thanh Nhân- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết thêm, đêm giao thừa sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm. “Chúng tôi cam kết để mọi nhà mọi người đều vui xuân, có tết”- ông Nhân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Để mọi nhà đều vui xuân, có tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO