TP Hồ Chí Minh: Đi chợ giúp dân bằng các 'Combo hàng hóa'

Đoàn Xá 23/08/2021 14:14

Ngày 23/8, nhiều người dân ở TP HCM đã được đi chợ hộ. Các cán bộ lấy phiếu ghi lại từng loại hàng hóa, theo combo hoặc số lượng rồi tiến hành tới siêu thị, cửa hàng tiện ích để mua, đem tới tận nhà phát lại.

Một số phường, xã trên địa bàn TPHCM bắt đầu triển khai mô hình đi chợ giúp người dân trên địa bàn. Theo đó, lực lượng chức năng gồm cán bộ phường xã sẽ phát phiếu mua hàng tới từng hộ dân. Sau đó, người dân sẽ đăng ký các loại, số lượng hàng hóa cần mua, nộp tạm tiền ứng trước theo giá niêm yết để lực lượng chức năng tổng hợp phiếu, đi mua hàng và phát lại các hộ dân. Việc này có thêm sự trợ giúp của lực lượng quân nhân ở một số nơi khác hỗ trợ việc vận chuyển, phân phối.

Tại một số phường xã, cán bộ có liệt kê sẵn các Combo (gói) hàng thiết yếu như gạo, thịt, cá mắm, muối, đường, sữa, trái cây, rau củ quả,... cùng giá từng loại. Mỗi Combo có giá 200 tới 500 ngàn đồng. Ngoài ra cũng có bảng giá của từng loại để người dân chọn lựa. Sau khi nhận các phiếu lực lượng chức năng sẽ tới các siêu thị, cửa hàng tiện ích tìm mua và đóng gói, sử dụng xe vận chuyển tới từng khu phố để trả đơn cho người dân.

Các cán bộ phụ nữ nhận đơn, đi siêu thị lựa hàng hóa theo phiếu cho người dân.
Công việc tuy tỉ mỉ, nhiều đơn hàng nhưng cũng không quá khó khăn. Nhiều cán bộ là nam giới cũng thấy thoải mái khi lựa chọn hàng hóa trong siêu thị.
Hàng hóa được trao cho người dân có đơn
Ngoài đi chợ hộ, nhiều hộ dân nghèo, hộ khó khăn, hộ dân trong vùng phong tỏa có điều kiện vật chất khó khăn cũng được hỗ trợ miễn phí nhiều loại hàng hóa, nhu yếu phẩm.
Toàn bộ công việc này được thực hiện tại nhà để đảm bảo an toàn cho phòng chống dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Đi chợ giúp dân bằng các 'Combo hàng hóa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO