TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đề xuất vừa cách ly chống dịch, vừa sản xuất

Lê Anh 03/07/2021 06:22

Ngày 2/7, Ban quản lý các khu chế xuất – công nghiệp (KCX-KCN) TP HCM (HEPZA) cho biết, đã có nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động tại các KCN và KCX trên địa bàn đã đăng ký phương án vừa cách ly vừa sản xuất để đảm bảo duy trì hoạt động.

Theo đó, mới đây HEPZA đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra điều kiện tổ chức nơi ở tập trung tại 38 DN đang hoạt động tại các KCX, KCN đăng ký thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất. Theo đó, nếu các điều kiện đáp ứng yêu cầu thì các DN này sẽ được chấp thuận để triển khai.

Trước đó, có 22 DN theo đề xuất ban đầu của HEPZA với 25.000 lao động để tổ chức vừa cách ly, vừa sản xuất.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND TP HCM kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại các KCN về tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhóm có nguy cơ cao tại các KCX, KCN, khu công nghệ cao và khu vực DN có quy mô lớn.

Sau đó, TP HCM đã chỉ đạo khẩn trương triển khai hướng dẫn các DN theo đề xuất của HEPZA với 25.000 lao động để tổ chức vừa cách ly, vừa sản xuất. Tuy nhiên, các DN phải đáp ứng được nhiều điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Hiện nay nhiều DN tại các KCN, KCX trên địa bàn TP HCM đã thực hiện khảo sát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc, sau đó đánh giá xếp loại nhóm nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời, tất cả người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và không đi khỏi nơi ở tập trung và nơi làm việc trong suốt quá trình vừa cách ly, vừa tổ chức sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đề xuất vừa cách ly chống dịch, vừa sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO