TP Hồ Chí Minh: Đón tình nguyện viên các tôn giáo tham gia chống dịch trở về

Lam Hồng 23/08/2021 17:55

Tình nguyện viên các tôn giáo đã đăng ký tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, họ đã đã hy sinh để chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. Sự xông pha cao quý của họ giúp giảm tải cho y bác sĩ tuyến đầu, giúp chăm sóc, hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19 vượt qua khó khăn, bạo bệnh.

Ngày 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Ban Tôn giáo TP HCM, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP và Tổng giáo phận TP phối hợp tổ chức lễ đón các tình nguyện viên các tôn giáo đợt 1 hoàn thành việc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu trao tặng giấy biểu dương cho các tình nguyện viên.

Báo cáo về việc tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19 của các tình nguyện viên tôn giáo, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 Hoàng Nguyễn Mai Lan cho biết, thời gian qua các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ lực lượng bác sĩ, y tá, điều dưỡng phục vụ, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 rất tích cực, nhất là bệnh nhân nặng; mặc dù còn bỡ ngỡ lúc đầu, nhất là lo sợ bị phơi nhiễm… nhưng về sau các tình nguyện viên đã chăm sóc rất nhiệt tình và hiệu quả, từ việc vệ sinh thân thể, vệ sinh khoa phòng; cắt tóc, chăm lo việc ăn uống, thuốc men, động viên tinh thần… cho bệnh nhân, là nguồn động viên rất lớn cho đội ngũ bác sĩ, y tá của các bệnh viện điều trị Covid-19, góp phần giảm áp lực cho lực lượng tuyến đầu.

Phát biểu tại lễ đón các tình nguyện viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu ngỏ lời cảm ơn các tình nguyện chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đợt 1 vừa hoàn thành đợt tình nguyện vừa qua.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, thời gian qua, các tình nguyện viên các tôn giáo đã đăng ký tham gia tuyến đầu phòng chống dịch; các vị đã hy sinh chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19, sự xông pha cao quý của các vị giúp giảm tải cho y bác sĩ tuyến đầu, giúp chăm sóc, hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19 vượt qua khó khăn, bạo bệnh.

“Cầu chúc tất cả các tình nguyện viên vừa hoàn thành đợt này giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt nguyên tắc 5K và chấp hành tốt thời gian cách ly 14 ngày, sau khi trở về địa phương tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam mong muốn.

Đợt xuất quân đợt 1 vào ngày 22/7 vừa qua, có 299 tình nguyện viên các tôn giáo đăng ký tham gia phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19, Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10 và số 12. Trong đợt này, có 91 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ về lại đơn vị, cơ sở tôn giáo sau một tháng phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid-19, còn các vị còn lại đăng ký tiếp tục tham gia phục vụ bệnh nhân thêm một tháng nữa.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao tặng giấy biểu dương và quà tặng cho 91 tình nguyên viên tôn giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Đón tình nguyện viên các tôn giáo tham gia chống dịch trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO