TP Hồ Chí Minh đóng cửa dần các bệnh viện dã chiến

THÀNH LUÂN 23/09/2021 07:02

Sau một thời gian trưng dụng hầu hết các bệnh viện trên địa bàn làm “bệnh viện dã chiến” để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, TP HCM đang có kế hoạch đóng cửa và thu hẹp dần, khôi phục trở về công năng ban đầu cho các bệnh viện.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại TP HCM vào chiều 22/9.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM thông tin về kế hoạch chuyển đổi công năng của các bệnh viện dã chiến để trở lại công năng ban đầu. Hiện việc chuyển đổi được Sở Y tế xây dựng trên cơ sở làm việc thống nhất với bệnh viện, đơn vị trực thuộc. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Trước mắt, thành phố sẽ cho phép bệnh viện Cần Giờ chuyển đổi công năng trước vì đây là “vùng xanh” và số bệnh nhân Covid-19 đang giảm dần. Bà Mai cho biết, sắp tới Sở Y tế TP HCM sẽ chính thức công bố lộ trình chuyển đổi và sẽ có phương án chắc chắn để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và hoạt động của từng bệnh viện.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM thông tin việc chỉ đạo công an quận, huyện chủ động bố trí các chốt trạm kiểm soát tại từng địa bàn, với yêu cầu vừa đảm bảo kiểm soát nhưng vẫn đảm bảo hoạt động của các nhóm được phép ra đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đóng cửa dần các bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO