TP Hồ Chí Minh gần chạm mốc 1.000 người nhập cảnh nhiễm Covid-19

Quế Anh 21/03/2022 20:07

Trong số 583.746 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP HCM được Bộ Y tế công bố cho đến nay, đã ghi nhận tổng cộng 958 trường hợp nhập cảnh mắc Covid-19.

Đó là thông tin tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM (Ban Chỉ đạo) vào chiều 21/3.

Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Sân bay Tân Sơn Nhất.
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM.

Việc hạn chế tối đa các ca nhiễm Covid-19 phát hiện từ đường nhập cảnh đã giúp TP HCM chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhất là các biến chủng mới đang lây lan nhanh ở nhiều nước.

Dù vậy, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, TP HCM đang phải đối diện với một thách thức khác của dịch bệnh cũng rất lo ngại. Đó là tình trạng tái nhiễm biến chủng phụ của Omicron trong thời gian ngắn và các trường hợp tái nhiễm có thể là bệnh nhân nhiễm chủng Delta trước đây và hiện tái nhiễm Omicron.

Kèm theo đó, các vấn đề sức khỏe về "hậu Covid-19" cũng đặt ngành y tế TP HCM vào giai đoạn mới trong công tác phòng chống dịch.

“Sở Y tế thành phố đang từng bước chuyển đổi số, sử dụng App "Y tế trực tuyến" để ghi nhận tất cả phản ánh về vấn đề hành nghề của các đơn vị y tế công lập, tư nhân, từ đó phối hợp với các đơn vị để điều tra, xử lý”, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho hay.

Cũng trong ngày 21/3, đại diện Sở GDĐT TP HCM cho biết, đã ban hành văn bản về hướng dẫn thực hiện chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và tiền đóng học phí cho học sinh, sinh viên từ năm học 2021-2022.

Chính sách này xuất phát từ thực tế hai năm qua thành phố vừa là "tâm dịch", vừa là địa phương chịu ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, trong năm học này, 2 đối tượng sẽ không phải đóng học phí gồm học sinh trường tiểu học công lập và người theo học các ngành chuyên môn đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Ngoài ra, các đối tượng được giảm 70% học phí gồm học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học công lập, tư thục có đào tạo về văn hóa-nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh gần chạm mốc 1.000 người nhập cảnh nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO