TP Hồ Chí Minh ghi nhận 25 ca nhiễm mới, chủ yếu là nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Thanh Giang 13/06/2021 09:43

Tính từ 18h ngày 12/6 đến 6h ngày 13/6, TP HCM ghi nhận thêm 25 trường hợp nhiễm mới (BN10305-BN10329).

25 trường hợp nhiễm mới bao gồm: 2 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly và xét nghiệm lần thứ 3 mới có kết quả dương tính. 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân đã được phát hiện trước đó. Ngoài ra còn có 22 nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nhiễm SARS-CoV-2.

Lực lượng tình nguyện viên đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.
Lực lượng tình nguyện viên đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Liên quan đến những nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nhiễm Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, từ 1 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện thêm 21 trường hợp nhiễm khác.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong tỏa để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Lập danh sách toàn bộ các trường hợp hợp nghi nhiễm về HCDC để chuyển thông tin tiến hành truy vết tại nơi cư trú.

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Thông tin từ Sở y tế TP.HCM, chiều ngày 12/6, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi sẽ chính thức đi vào hoạt động và Đơn vị điều trị Covid-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đi vào hoạt động vào ngày hôm nay.

Việc triển khai thêm 2 đơn vị này đã kịp thời đáp ứng khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM phát hiện có nhân viên mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ghi nhận 25 ca nhiễm mới, chủ yếu là nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO