TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 13 ca liên quan đến chuỗi lây Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới

28/06/2021 08:41

Sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, sáng 28/6, chuỗi lây liên quan đến nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC), TP HCM ghi nhận 62 trường hợp nhiễm mới. Hầu hết các ca nhiễm mới này đều được cách ly từ trước hoặc ở trong khu vực phong tỏa.

Đặc biệt, sau nhiều ngày chuỗi lây liên quan đến nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp.

Ngoài ra, còn phát hiện thêm một trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp. Như vậy, từ ngày 26 đến ngày 28/6 thành phố ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp.

TP HCM ghi nhận một số trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp.
TP HCM ghi nhận một số trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp.

Sở Y tế TP HCM cho rằng, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Thành phố đã vượt qua con số 2.500 ca. Dự báo, số ca mắc còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố chủ động phân loại độ nặng của bệnh để giảm tải cho các bệnh viện và kịp thời điều trị. TP HCM áp dụng điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng.

Tầng 1, các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng với quy mô 5.000 giường, tầng 2 là các bệnh viện được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận điều bệnh nhân có triệu chứng với quy mô 4.000 giường. Tầng 3, các bệnh viện chuyên hồi sức chuyên sâu đối với các trường hợp nặng và nguy kịch với quy mô 1.000 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 13 ca liên quan đến chuỗi lây Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO