TP Hồ Chí Minh: Gia tăng bệnh nhi mắc tay chân miệng

Đ.Hà 04/04/2021 07:28

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), bệnh tay chân miệng trên địa bàn có xu hướng gia tăng.

Tại Khoa Nội Nhi C - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi ngày có từ 20-30 trẻ nhập viện điều trị bệnh tay chân miệng. Được biết, đối với các bệnh nhi mắc tay chân miệng từ độ 2A trở lên mới có chỉ định nhập viện, còn ở độ 1 thì được điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhi nhập viện và điều trị ngoại trú đều gia tăng.

Còn tại Khoa Nhiễm (Bệnh viện Nhi đồng 2) đang điều trị cho khoảng 40 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có khoảng 1/3 là mắc bệnh nặng. Phần lớn các ca bệnh được chuyển đến từ các tỉnh lân cận. Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, số ca bệnh tay chân miệng nhập viện cũng tăng. Từ đầu tháng 3, số lượng trẻ nhập viện do tay chân miệng bắt đầu tăng, hiện trung bình mỗi ngày Khoa điều trị cho khoảng 25 trẻ, tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Số liệu từ HCDC, tính đến ngày 15/3, toàn thành phố ghi nhận có 2.564 ca tay chân miệng nhập viện, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020 (1.044 ca). HCDC khuyến cáo các bậc phụ huynh, bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi. Cho đến nay, bệnh vẫn chưa có vaccine dự phòng. Phụ huynh cần lưu ý theo dõi, phát hiện sớm các dấu hiệu trở nặng của bệnh để đưa trẻ đến cơ sở điều trị sớm, tránh xảy ra những biến chứng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Gia tăng bệnh nhi mắc tay chân miệng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO