TP Hồ Chí Minh giải thích việc chậm hỗ trợ đợt 3 cho người dân

Hồng Phúc 21/10/2021 18:21

Một số quận huyện của TP HCM chi trả chậm tiền hỗ trợ đợt 3 cho người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do địa bàn đông dân cư; nguồn kinh phí chuyển về địa phương chưa kịp thời; phần mềm gặp sứ cố quá tải....

Đó là thông tin được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ vào chiều 21/10 để thông tin về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) TP HCM cho biết, đến nay thành phố đã chi trả hỗ trợ cho hơn 5,5 triệu người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

TP HCM khẩn trương phủ vaccine để đưa toàn bộ xã hội thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
TP HCM khẩn trương phủ vaccine để đưa toàn bộ xã hội thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Ông Lâm giải thích, ban đầu do phần mềm bị chậm dẫn đến việc chi hỗ trợ chậm theo. Thành phố đã nhờ đến Công ty phần mềm Quang Trung khắc phục, tháo gỡ. Ngoài ra, một số quận, huyện cũng phản ánh chi trả chậm do địa bàn đông dân cư, nguồn kinh phí chuyển về địa phương chưa kịp thời,...

Đến nay, đã có 17 quận, huyện trên địa bàn TP HCM đã chi trả hỗ trợ trên 80%.

Việc lý giải chậm trễ trong hỗ trợ đợt 3 của ngành LĐTB-XH TP HCM diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo Sở này đang bị chỉ trích do liên quan đến phát ngôn. Chiều ngày 20/10, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP đã gửi lời xin lỗi đến người dân thành phố sau khi phát ngôn “Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ vì dịch” tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 3 HĐND khóa X trước đó một ngày.

“Thưa bà con, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, diễn ra phức tạp trong thời gian dài đã tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống của người dân trên địa bàn thành phố. Tôi xin được gửi lời chia sẻ với những đau thương, mất mát quá lớn của người dân, xin chia sẻ với những nỗi khó khăn vất vả mà bà con đã phải gánh chịu”, ông Tấn xin lỗi người dân thành phố.

Ngoài nội dung về gói hỗ trợ đợt 3, tại buổi họp báo chiều 21/10, Ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn kiêm Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với lực lượng tuyến đầu hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua. Thành phố đã tổ chức tri ân, tuyên dương, khen thưởng hơn 30.000 người.

“Về hình thức khen thưởng, tùy theo các đơn vị, có thể là giấy khen, thư khen, bằng khen thậm chí TP đề nghị Chính phủ khen thưởng”, ông Hải nói đồng thời cho biết, TP HCM sẽ chia làm 2 đợt để tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cũng tại buổi họp báo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã thông tin về tiến độ tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19. Theo đó, đến nay đã có trên 98% người từ 18 tuổi được tiêm 1 mũi vaccine Covid-19 và trên 75% người đã tiêm đủ 2 mũi. Tỷ lệ này đang tiếp tục được nâng lên để đảm bảo thích ứng an toàn cho các hoạt động khôi phục kinh tế - xã hội của TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh giải thích việc chậm hỗ trợ đợt 3 cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO