TP Hồ Chí Minh giảm 86% lưu lượng giao thông do dịch Covid-19

Lê Anh 11/07/2021 20:24

Tối 11/7, Sở Giao thông Vận tải TP HCM có báo cáo nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn TPHCM trong ngày thứ ba thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16,

Theo báo cáo nhanh ngày 11/7, lượng phương tiện giao thông đã giảm 53% so với ngày 10/7; trong khi lưu lượng giảm sâu tới 86% so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 10.

Trong ngày 11/7, tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu do không đủ điều kiện giảm.

Theo Sở GTVT TP HCM, lý do chủ yếu của tình hình giao thông kể trên do thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường lực lượng kiểm dịch, phân luồng riêng cho các phương tiện ưu tiên theo luồng tuyến xanh lưu thông, chủ động điều tiết giao thông từ xa,….

Lượng phương tiện giao thông trong ngày 11/7 trên địa bàn TP HCM đã giảm 53% so với ngày 10/7.

Trong ngày, thành phố cũng đã cấp giấy nhận diện phương tiện – tạo luồng xanh cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào Cảng, Sở GTVT các tỉnh, tổng cộng là 2.792 xe (lũy kế đến nay đã cấp cho hơn 12.2000 xe của 22 đơn vị).

Nhìn chung, tình hình lưu thông hàng hóa của các phương tiện thuận lợi, đặc biệt là các xe được cấp giấy nhận diện phương tiện – tạo luồng xanh khi đi qua các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Mặc dù vậy, báo cáo nhanh của Sở GTVT TP HCM đánh giá, còn tình trạng một số doanh nghiệp đề nghị cấp giấy nhận diện phương tiện – tạo luồng xanh chưa chuẩn bị kỹ các thông số theo mẫu của Sở.

Do đó, Sở GTVT TP HCM kiến nghị UBND TP chỉ đạo UBND các quận huyện, TP Thủ Đức tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16. Trong đó, yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết; tăng cường kiểm tra việc chấp hành việc đi lại của người dân tại các vùng giáp ranh giữa thành phố và các tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh giảm 86% lưu lượng giao thông do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO