TP Hồ Chí Minh giảm sâu ca nhiễm mới Covid-19, sắp hoàn tất tiêm vaccine cho trẻ em

Mỹ Hòa 21/04/2022 18:48

Chiều 21/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM tổ chức họp báo định kỳ để thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong vài ngày qua.

Tại buổi họp báo, bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM đã thông tin công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi (5-12) trên địa bàn kể từ khi bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng này.

Sở Y tế TPHCM họp trực tuyến để đánh giá hiệu quả điều trị của người bệnh sau thời gian nằm viện.

Theo đó, đã có hơn 93.000 trẻ độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm vaccine Covid-19 tại TP HCM tính đến nay. Đồng thời, Sở Y tế TP HCM cũng đang tìm kiếm các giải pháp để tạo miễn dịch cộng đồng, hoàn thành mục tiêu công tác tiêm chủng vaccine cho trẻ từ 5-12 tuổi.

Bởi vì, trong thời gian đầu triển khai chương trình tiêm chủng, bà Huỳnh Như cho biết, cũng đã có gần 1.800 em buộc phải hoãn tiêm vaccine do nhiễm Covid-19 và chưa đủ thời gian 3 tháng. Ngoài ra, có nhiều trẻ béo phì, bệnh nền cũng được bác sĩ chỉ định hoãn tiêm.

Một số trường hợp có phản ứng sau tiêm được phát hiện sớm tại các điểm tiêm và xử trí kịp thời. Hầu hết các quận, huyện và TP Thủ Đức ghi nhận công tác tiêm chủng diễn ra trong trật tự, an toàn.

Cũng theo đại diện Sở Y tế, tính tới 21/4 tình hình mắc Covid-19 trên địa bàn TP HCM đã giảm sâu, đặc biệt là nhiều ngày gần đây không ghi nhận ca tử vong. Cụ thể, từ 16 giờ ngày 20/4 đến 16 giờ ngày 21/4 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 94 ca nhiễm Covid-19 tại TP HCM.

Dù vậy, Sở Y tế TP HCM vẫn cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng nhiều kịch bản để ứng phó kịp thời khi dịch bệnh bùng phát phức tạp trở lại bởi các biến chủng mới đang được đánh giá mức độ nguy hiểm ở các nước trên thế giới và khả năng lây nhiễm của chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh giảm sâu ca nhiễm mới Covid-19, sắp hoàn tất tiêm vaccine cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO