TP Hồ Chí Minh: Hàn Quốc ủng hộ công tác phòng, chống dịch trị giá gần 6 tỷ đồng

Quốc Định 11/10/2021 18:31

Chiều 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức tiếp nhận trang thiết bị y tế do Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM và các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Koncham) với tổng kinh phí 5.957.500.000 đồng ủng hộ.

Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM Kang Myong IL bày tỏ vinh dự khi được trao tặng kinh phí phòng, chống dịch và trang thiết bị y tế cho TP HCM.

Bà Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM và các doanh nghiệp thành viên thuộc Koncham.

Theo ông Kang Myong IL, việc trao tặng này bắt nguồn từ buổi làm việc giữa lãnh đạo TP với các cơ quan lãnh sự, các văn phòng văn hóa và kinh tế và hiệp hội doanh nghiệp các nước để trao đổi về các nguồn lực hỗ trợ cho TP HCM trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Từ đó, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp và trao tặng kinh phí và trang thiết bị y tế. Ông Kang Myong IL hy vọng sẽ góp một phần nhỏ trong việc phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP trong thời gian tới…

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu cảm ơn Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại TP HCM đã dành tặng TP món quà hết sức ý nghĩa. Với số trang thiết bị này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp với Sở Y tế TP phân bổ đến các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu mong các doanh nghiệp sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng đường hướng chính sách, thích nghi “chung sống an toàn với dịch” để tái mở cửa nền kinh tế an toàn, phục hồi kinh tế và tiến tới bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hàn Quốc ủng hộ công tác phòng, chống dịch trị giá gần 6 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO