TP Hồ Chí Minh: HCDC dự báo dịch Covid-19 trên địa bàn có thể diễn biến phức tạp

Thanh Giang 10/08/2021 08:54

Ngày 10/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, các giải pháp phòng chống dịch có thể thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế.

Theo HCDC, hiện nay, những nỗ lực của TP.HCM đã có những tín hiệu tích cực sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách ở các cấp độ, biểu đồ ca mắc Covid-19 đã dần đi ngang, số F0 được điều trị khỏi bệnh ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, biến thể Delta với tốc độ lây lan nhanh, mạnh, nguy hiểm đã làm dịch bệnh “thấm sâu” vào cộng đồng. Dự báo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM vẫn còn diễn biến rất phức tạp, có thể kéo dài.

Nhiều bệnh viện tư nhân cùng tham gia chống dịch bệnh Covid-19.
Nhiều bệnh viện tư nhân cùng tham gia chống dịch bệnh Covid-19.

Tính từ 18 giờ 30 ngày 9/8 đến 6 giờ ngày 10/8, thành phố ghi nhận 2.490 trường hợp nhiễm mới được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 128.200 trường hợp nhiễm Covid-19.

HCDC cho rằng, dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, các giải pháp phòng chống dịch có thể thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế.

Không gì có thể quan trọng hơn sinh mạng người dân vào lúc này, lãnh đạo Thành phố kêu gọi sự đồng lòng của người dân trong việc thực hiện nghiêm quy định của Chỉ thị 16, thông điệp 5K, thực hiện tốt chỉ đạo “ai ở đâu, ở yên đấy” và tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 khi đến lượt.

Sau khi khoanh vùng, kiểm soát tốt các ổ dịch, khu vực nguy cơ cao, đảm bảo chắc chắn an toàn cho các vùng xanh và đã tiêm vaccine đủ tạo miễn dịch cộng đồng thì các khu vực này - vùng xanh - có thể sẽ được nới lỏng từng phần.

Từ đây, nguồn lực của các vùng xanh sẽ được huy động sức người, sức của để lao động, phục hồi sản xuất, thúc đẩy kinh doanh, đóng góp hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh cho TP HCM nói chung và các vùng có nguy cơ cao, rất cao nói riêng tiếp tục chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: HCDC dự báo dịch Covid-19 trên địa bàn có thể diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO