TP Hồ Chí Minh: Hình thành 2 điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn

Thanh Giang 07/09/2021 19:46

Chiều 7/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) thông tin, từ nay đến 15/9, TP HCM vẫn tiếp tục tăng cường giãn cách xã hội như đang thực hiện nhưng có sự điều chỉnh. Cụ thể, thành phố hình thành 2 điểm trung chuyển hàng hóa lương thực thực phẩm là chợ Bình Điền và Hóc Môn.

Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền cũng thông tin, đơn vị sẽ đưa vào sử dụng khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F chia làm 20 ô với 720m2/ô làm khu tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy hải sản, rau củ quả, lợn, gà, nghêu, trái cây,…

Chợ đầu mối Hóc Môn ngưng hoạt động sau một thời gian dài.
Chợ đầu mối Hóc Môn ngưng hoạt động sau một thời gian dài.

Nguồn hàng tập kết về đây đến từ nhiều nơi, như các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… với khả năng cung ứng từ 100 đến 150 tấn/đêm.

Quy định chung của chợ đưa ra là tất cả thương nhân, người lao động, tài xế vào khu vực tập kết - trung chuyển hàng hóa này phải có tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Nếu từng là F0 phải có giấy chứng nhận chữa lành bệnh và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Thời hạn cho một giấy xét nghiệm trong 3 ngày.

Dự kiến, khi 2 điểm trung chuyển hàng hóa lương thực thực phẩm là chợ Bình Điền và Hóc Môn hoạt động sẽ đưa hàng hóa đến các điểm siêu thị trong thành phố. Hệ thống siêu thị, các chuỗi cung ứng sẽ được mở rộng tới vùng sâu, vùng xa.

Hàng hóa tại các chợ đấu mối cũng cấp một lượng lớn cho các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Hàng hóa tại các chợ đấu mối cũng cấp một lượng lớn cho các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch của thành phố, người dân vùng xanh sẽ được đi chợ 1 lần/tuần, khuyến khích những người đã tiêm vaccine đi chợ. Đồng thời, từ đây đến 15/9, vùng xanh sẽ thí điểm mở dịch vụ bán thức ăn mang về, shipper đi chợ “vùng đỏ”.

Sau 15/9, giả định TP HCM kiểm soát được dịch, những ngành nghề an toàn sẽ được mở dần trở lại. Theo HCDC, TP HCM sẽ nới lỏng hay thắt chặt giãn cách sau ngày 15/9 tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và dựa trên nguyên tắc an toàn dịch bệnh, an toàn tới đâu mở tới đó.

Chiều tối nay, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 7.310 trường hợp nhiễm mới tại TP HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP HCM đã có tổng cộng 265.846 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hình thành 2 điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO