TP Hồ Chí Minh: Hình thành thêm nhiều khu cách ly và điều trị F0

Thanh Giang 26/07/2021 16:09

“Chia lửa” với các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tuyến trên, nhiều khu cách ly và điều trị F0 tại quận – huyện trên địa bàn TP HCM đang hình thành.

Tại Quận 5, Trung tâm Y tế quận xây dựng kế hoạch và triển khai chuyển đổi công năng của khu cách ly tập trung F1 tại Trường Trung học Sư phạm thực hành Sài Gòn thành khu cách ly tập trung dung, chăm sóc điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng với quy mô 300 giường.

Nhiều khu cách ly và điều trị F0 ở các quận - huyện hình thành. Ảnh M. L
Nhiều khu cách ly và điều trị F0 ở các quận - huyện hình thành. Ảnh Mạnh Linh.

Tại quận Phú Nhuận, khu cách ly và điều trị F0 ở Phường 9 cũng hình thành. Khu cách ly và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 này được chia làm 3 khu chính. Cụ thể, khu dành cho F0 có triệu chứng, khu cho F0 không có triệu trứng và khu cho F0 có bệnh bệnh lý nền.

Tương tự, đại diện Quận 11 cũng cho biết, quận đang có kế hoạch chuyển đổi khu cách ly F1 sang thu dung F0 không triệu chứng với quy mô 200 giường.

Trước đó, UBND TP HCM yêu cầu, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức thành lập các cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 thuộc địa bàn quản lý. Các khu cách ly tập trung này nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện.

Khu cách ly và điều trị F0 ở quận Phú Nhuận. Ảnh: Mạnh Linh
Khu cách ly và điều trị F0 ở quận Phú Nhuận. Ảnh: Mạnh Linh.

Theo yêu cầu, thành phố đang thành lập các khu điều trị F0 không triệu chứng tại các quận – huyện và thành phố Thủ Đức với số giường dự kiến là 50.000 giường.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, tính hết ngày hôm qua 25/7, có 61.192 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại thành phố. Hiện thành phố đang điều trị 38.733 bệnh nhân dương tính. TP HCM đang cách ly là 47.082 trường hợp, gồm: 8.871 người đang cách ly tập trung, 38.211 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hình thành thêm nhiều khu cách ly và điều trị F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO