TP Hồ Chí Minh hỗ trợ khẩn cấp 37.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Giang 05/08/2021 14:37

Ngày 5/8, tại quận Bình Tân, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TP HCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình hỗ trợ khẩn cấp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM và uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, thành phố có khoảng 37.000 hộ vào cảnh quá khó khăn.

Nhiều đơn vị, tổ chức từ thiện hỗ trợ người dân vượt bão Covid-19.
Nhiều đơn vị, tổ chức từ thiện hỗ trợ người dân vượt bão Covid-19.

Thành phố vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, các Hội, câu lạc bộ thành viên hỗ trợ thành phố 37.000 phần quà để giúp các hộ dân này có thể ăn được trong 1 tuần. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng gồm: Gạo 10kg, nước mắm 1 chai 950ml, nước tương 500ml, dầu ăn 500ml.

Chỉ sau hơn một tuần Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phát động đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với tổng số hiện kim, hiện vật đủ để thực hiện 37.000 phần quà thiết thực, kịp trao trong thời gian giãn cách người dân đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM cho biết, không ít doanh nhân, doanh nghiệp thành phố đang hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, nhiều hiện kim, hiện vật được hỗ trợ đến người dân trong đợt này và những đợt tiếp theo.

Các hộ dân khó khăn nhận quà hỗ trợ.
Các hộ dân khó khăn nhận quà hỗ trợ.

Thực hiện thông báo kết luận số 121 của Thành uỷ TP HCM về giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố làm đầu mối thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trong đó nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân, chăm lo cho người nghèo, không để ai bị thiếu đói lúc này. TP HCM giao Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố vận động các phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con nghèo và bà con trong khu phong toả.

Ngay sau Lễ phát động, Hiệp hội phối hợp với MTTQ Thành phố, các Hội doanh nghiệp Quận, huyện TP Thủ Đức và từng địa phương để trao tận tay người nghèo từ ngày 6 đến hết ngày 15/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh hỗ trợ khẩn cấp 37.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO