TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ tiền đất cho người dân vườn rau Lộc Hưng

Đoàn Xá 15/01/2019 22:24

Khoảng 1 tuần sau khi hoàn thành việc giải tỏa 112 căn nhà, công trình xây dựng tại khu vực phường 6 (Quận Tân Bình, TP HCM), thường được gọi là vườn rau Lộc Hưng, Hội đồng đền bù quận Tân Bình đã có thông báo mức đền bù hỗ trợ cho người dân.

Cụ thể, quận này sẽ áp dụng đơn giá 7.055.000 đồng/m2 để tính hỗ trợ đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng.

Đối với các trường hợp đang canh tác hoa màu bị ảnh hưởng bởi quá trình giải tỏa chiếm dụng đất và xây dựng trái phép không thể tiếp tục trồng rau, Quận Tân Bình sẽ hỗ trợ chi phí tương đương doanh thu 3 tháng (4 - 6 triệu đồng/tháng); điều kiện được hỗ trợ là người dân có canh tác thực tế tại khu đất trên đến hết ngày 3/1/2019.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những hộ dân bị ảnh hưởng của dự án này hiện nay có người đã đồng ý mức hỗ trợ trên, có người chưa đồng ý bởi nguồn gốc của khu đất này.

Theo ý kiến của một số hộ dân, họ đã sinh sống liên tục ở khu đất này từ trước năm 1975 và mức giá trên là thấp hơn rất nhiều so với giá đất thị trường ở khu vực này.

Được biết, giá đất thị trường ở khu vực này hiện nay được giao dịch với giá cao gấp nhiều lần mức hỗ trợ trên, bởi khu vực đã là vùng lõi đô thị, cách trung tâm Quận 1 chỉ chưa tới 5 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ tiền đất cho người dân vườn rau Lộc Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO