TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tới 50 triệu đồng cho trường mầm non tư thục

Đoàn Xá 21/03/2022 15:05

Là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của dịch Covid-19, các trường, cơ sở mầm non ở TPHCM sẽ được hỗ trợ 1 lần với số tiền từ 20 cho tới 50 triệu đồng tùy theo số lượng học sinh.

Ngày 21/3, Sở GD&ĐT TPHCM đã có văn bản gửi tất cả các trường, cơ sở giáo dục... trên địa bàn về chính sách hỗ trợ của thành phố với các đơn vị, học sinh... bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thời gian qua. Trong đó đáng chú ý các trường, cơ sở mầm non dân lập và tư thục, đơn vị được đánh giá là ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19 có thể hưởng hỗ trợ tới 50 triệu đồng/trường, cơ sở.

Cụ thể, theo văn bản này tại bậc mầm non, từ năm học 2021-2022, các cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp được hỗ trợ trang bị hoặc sửa chữa cơ sở vật chất 1 lần. Mức hỗ trợ dao động từ 20.000.000 - 50.000.000 đồng tùy vào số lượng trẻ.

Ngoài các trường, cơ sở giáo dục thì giáo viên, học sinh mầm non cũng được hỗ trợ với các quy định cụ thể. Với giáo viên mầm non đang làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp cũng được hỗ trợ tối thiểu 800.000 đồng/tháng.

Học sinh mầm non đang theo học tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Học sinh, giáo viên, trường mầm non ở TPHCM đều nhận được tiền hỗ trợ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngoài đối tượng ở các trường mầm non, ngành giáo dục thành phố cũng có quy định hỗ trợ học phí với các học sinh ở những bậc học khác. Cụ thể, đối tượng không phải đóng học phí gồm học sinh trường tiểu học công lập và người theo học các ngành chuyên môn đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Ngoài ra, đối tượng được miễn học phí gồm các đối tượng như học sinh, học viên, sinh viên thuộc hộ nghèo hoặc người dân tộc thuộc hộ cận nghèo đang theo học tại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó có nhiều nhóm đối tượng được hưởng mức giảm học phí. Trong đó, tùy theo bậc học và ngành học mà các nhóm có thể được giảm từ 70% cho tới 50%.

Ngoài ra, một số nhóm học sinh khác còn được hỗ trợ tiền trợ cấp 150.000 đồng/học sinh/tháng để mua sách vở và đồ dùng học tập cho tất cả học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, học sinh khuyết tật, học sinh thuộc hộ nghèo hoặc đang cư trú tại khu vực đặc biệt khó khăn, miền núi, hải đảo. Hỗ trợ 60% lương cơ sở và không quá 10 tháng/năm học/người học cho sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2021-2025 thi đỗ vào đại học, cao đẳng hệ chính quy tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, học viện. Kinh phí hỗ trợ chi phí học tập được cấp không quá 9 tháng/năm học và chi trả 2 lần vào tháng 10 (hoặc tháng 11) và tháng 3 (hoặc tháng 4) trong năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tới 50 triệu đồng cho trường mầm non tư thục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO