TP Hồ Chí Minh hỗ trợ TP Cần Thơ 500 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

TUỆ YÊN 20/10/2021 17:07

Ngày 20/10, đoàn công tác do Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương cũng đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đặc biệt là kết nối, trao đổi thông tin sắp tới để phục hồi sau đại dịch, với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, tính từ ngày 8/7 đến nay Cần Thơ ghi nhận 6.353 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 5.673 người. Đến nay, TP Cần Thơ đã tiêm 895.739 liều vaccine Covid-19, trong đó có 127.280 người được tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19. Hiện nay, TP Cần Thơ vẫn tiếp tục đồng loạt triển khai tiêm chủng vaccine diện rộng trên toàn địa bàn thành phố nhằm đảm bảo hoàn thành sớm nhất kế hoạch tiêm chủng đã đề ra.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến rất phức tạp, tác động sâu sắc đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương bị ảnh hưởng hết sức nặng nề; cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất - kinh doanh đã phải ngừng hoạt động thời gian dài... Với truyền thống đoàn kết, thân ái, nghĩa tình, tương thân, tương ái, TP Hồ Chí Minh đã đón nhận rất nhiều sự giúp đỡ từ các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung, cũng như TP Cần Thơ nói riêng đã góp phần hỗ trợ, chung tay cùng địa phương vượt qua đại dịch Covid-19.

Theo Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải, đại dịch Covid-19 ập đến quá bất ngờ, diễn biến nhanh chóng đến khó lường. Nhưng nhờ có sự chung tay, góp sức của cả nước, trong đó có TP Cần Thơ mà thành phố đã từng bước ổn định và đang dần kiểm soát để trở về trạng thái bình thường mới.

Thay mặt chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh, ông Hải đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Cần Thơ đã hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ đồng hành, tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng phối hợp, chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là những giải pháp để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”.

Dịp này, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP Hồ Chí Minh đã trao tặng TP Cần Thơ 500 triệu đồng và một số vật tư y tế sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP Hồ Chí Minh trao tặng TP Cần Thơ một số vật tư y tế phòng, chống Covid-19.

Cùng ngày, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng đã tiếp nhận ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19 từ tập đoàn Daikin.

Đại diện lãnh đoạ tập đoàn Daikin trao tiền ủng hộ quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc chung tay, ủng hộ vật chất, cũng như tinh thần, góp thêm nguồn lực cùng Đảng bộ, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh hỗ trợ TP Cần Thơ 500 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO