TP Hồ Chí Minh hoãn cho học sinh lớp 1 tới trường

ĐOÀN XÁ 08/12/2021 06:30

Mặc dù đã lên kế hoạch chi tiết từ vài tuần trước, nhưng ngày 7/12, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM cho biết, thành phố quyết định hoãn ngày tới trường học trực tiếp của học sinh lớp 1. Riêng học sinh lớp 9 và 12 dự kiến sẽ đến trường vào ngày 13/12 như kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, việc đến trường của học sinh lớp 1 là vấn đề được đông đảo phụ huynh, dư luận quan tâm. Do tình hình dịch bệnh có những diễn biến khác nhau trong ít ngày qua nên các quyết định được lãnh đạo thành phố đưa ra cũng thay đổi, phù hợp theo tình hình. Quan điểm chung của lãnh đạo TP HCM là dựa vào sự đồng thuận số đông của phụ huynh có con em trực tiếp tới trường. Chỉ khi nào phần lớn phụ huynh đồng tình, an tâm thì quyết định chính thức mới được đưa ra.

Trước đó TP HCM đã ban hành kế hoạch cho phép học sinh các khối 1, 9 và 12 tới trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Việc học sẽ diễn ra thí điểm trong 2 tuần ở tùy từng trường, tương ứng với từng cấp độ dịch tại địa phương trực thuộc. Sau 2 tuần thành phố sẽ quyết định kế hoạch học tập tiếp theo. Tuy nhiên, sau gần 10 ngày đưa ra quyết định trên, qua khảo sát ý kiến của toàn bộ phụ huynh có con em đang học lớp 1 trên địa bàn cho thấy hơn 70% phụ huynh không đồng ý.

Phần đông phụ huynh đều cho rằng, việc học trực tiếp và học trực tuyến với học sinh lớp 1 hiện không có nhiều khác biệt. Hơn nữa học sinh lớp 1 đều chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và các em cũng ở độ tuổi chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân, tự thực hiện 5K để phòng dịch khi tới trường. Chị Nguyễn Thanh Hà (27 tuổi, trú phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) có con gái đang học lớp 1 chia sẻ, cháu chưa biết ý thức về sự lây lan của dịch bệnh nên không thể tự phòng ngừa trong môi trường đông người, nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Hơn nữa trong kế hoạch mà nhà trường gửi tới phụ huynh có một số điểm chưa an tâm, như chỉ xây dựng được phương án xử lý tình huống có học sinh là F0 chứ không có phương án ngăn ngừa học sinh khi có bạn bè, thầy cô giáo là F0. Vì vậy, chị Hà không đồng ý cho con tới trường vào tuần tới.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên ngân hàng ở phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) có con theo học lớp 1 cũng cho biết, không đồng ý với phương án khảo sát mà trường đưa ra. Theo chị Hằng, dịch bệnh hiện vẫn khó lường và ngay cả khi tiêm vaccine vẫn bị nhiễm, con trai chị chưa tiêm khiến gia đình không an tâm. Ngoài ra, con trai chị Hằng cũng thừa cân, hơi mập so với bạn bè nên gia đình quyết định cho con ở nhà học trực tuyến.

Với khoảng 1,7 triệu học sinh phổ thông, kế hoạch cho học sinh tới trường học trực tiếp ở TP HCM luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của phụ huynh, người dân. Ngoài địa bàn xã Thạnh An (huyện Cần Giờ), toàn bộ học sinh ở TP HCM vẫn phải học trực tuyến kể từ khi bắt đầu năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh hoãn cho học sinh lớp 1 tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO