TP Hồ Chí Minh: Hơn 8.000 việc làm cho sinh viên

Quốc Định 04/04/2023 18:06

Tham gia Ngày hội việc làm 2023, ngoài việc được tiếp cận với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, sinh viên còn được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích.

Ngày 4/4, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) cho biết, vừa phối hợp tổ chức thành công Ngày hội Việc làm “VLU’s Job Fair” 2023.

Ngày hội việc làm năm nay quy tụ hơn 150 doanh nghiệp trên cả nước đang hoạt động trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử, Quản trị du lịch - khách sạn - nhà hàng, Marketing - Truyền thông… Trong đó, có rất nhiều thương hiệu lớn trong nước cũng như quốc tế.

Khá đông sinh viên có mặt tại ngày hội để tìm kiếm việc làm.

Theo thống kê của Ban tổ chức, ngày hội cung cấp hơn 8.000 việc làm chuyên môn, việc làm bán thời gian, thực tập sinh thông qua trang thông tin https://www.topcv.vn/jobfair/vlu2022 và tại các gian hàng tuyển dụng trực tiếp của ngày hội với sự tham dự của hơn 7.000 lượt sinh viên.

Tham gia ngày hội, ngoài việc được tiếp cận với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, sinh viên còn được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích như: Báo cáo thị trường lao động năm 2023 và Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực tại TP HCM, Talkshow "Xác định mục tiêu và phát huy tiềm năng", Khu vực gian hàng trải nghiệm tại ngày hội,…

Chương trình Ngày hội Việc làm “VLU’s Job Fair 2023” là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình “Phỏng vấn - Tuyển dụng” nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trong việc ứng xử phỏng vấn tìm việc. Từ đó, hỗ trợ sinh viên sắp tốt nghiệp biết cách lựa chọn, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Chương trình cũng chính là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, chất lượng nguồn nhân lực sắp ra trường và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Dự kiến trong quý 2/2023 SAC sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm tại một số địa điểm khác trên địa bàn TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hơn 8.000 việc làm cho sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO