TP Hồ Chí Minh: Hơn một trăm nghìn học sinh tới trường

Đoàn Xá 14/12/2021 08:50

Ngày 13/12, hơn 100 nghìn học sinh khối lớp 9 và 12 trên địa bàn TP HCM trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ghi nhận tại nhiều trường trên địa bàn, hầu hết học sinh đều phấn khởi, an tâm do các em đã tiêm vaccine và nhà trường cũng có nhiều phương án phòng, chống dịch chu đáo, bài bản. Đặc biệt tỉ lệ học sinh tới trường khá đông, dao động ở mức từ 90% - 99% sĩ số. Tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1), toàn bộ các lớp học đều được chia làm 2, giáo viên chỉ đứng trên bục giảng không tiếp xúc với học sinh. Các học sinh cũng được yêu cầu không tụ tập, di chuyển nhiều trong thời gian nghỉ giữa tiết học. Theo đại diện nhà trường, ngoài các biện pháp phòng bệnh theo quy định chung, trường cũng ghi tên học sinh và yêu cầu các em ngồi đúng vị trí để phục vụ việc truy vết nếu bất ngờ xuất hiện F0 trong thời gian ở trường.

Sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tại các trường trên địa bàn thành phố để theo dõi công tác phòng, chống dịch và tâm tư nguyện vọng của học sinh, phụ huynh. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, trong 2 tuần đầu thí điểm các trường có thể vừa tổ chức dạy trực tuyến, vừa dạy trực tiếp nhằm giúp học sinh có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, Sở cũng cho biết việc dạy và học sẽ vẫn duy trì ngay cả khi xuất hiện F0 trong lớp học và các học sinh là F1 sẽ vẫn tiếp tục tới trường bình thường ngày hôm sau. Quy trình phát hiện, xử lý F0 trong trường học đã được tổ chức tập huấn nhiều lần thời gian qua để giáo viên, học sinh không bị động. Ngoài ra lãnh đạo Sở cũng cho biết, khuyến khích phụ huynh học sinh tự xét nghiệm nhanh Covid-19 nếu phát hiện những dấu hiệu sức khỏe bất thường hoặc định kỳ 2 lần một tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hơn một trăm nghìn học sinh tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO