TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương xét nghiệm người tới từ Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Đoàn Xá 19/08/2020 14:18

Sáng 19/8, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM (HCDC) cho biết, đơn vị này vừa mở rộng đối tượng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cũng như khai báo y tế bắt buộc trên địa bàn thành phố. Trước đó, chỉ những người đến từ Đà Nẵng mới bắt buộc thực hiện các thủ tục này.

TP HCM giao quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết, hiện bên cạnh TP Đà Nẵng đã xuất hiện các tỉnh, thành có trường hợp lây lan trong cộng đồng hoặc xuất hiện trường hợp nhiễm không rõ nguồn gốc như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương. Do vậy, TP HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngoài Đà Nẵng.

Cụ thể, thành phố sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm mà có bệnh nhân Covid-19 sống, làm việc, sinh hoạt. Người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội; người có đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo có ca Covid-19 sẽ thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.

Những người về từ các vùng mà không phải nơi đã công bố có bệnh nhân Covid-19, không phải địa điểm được Bộ Y tế công bố thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác...

Cũng theo bác sĩ Dũng, hiện HCDC đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai khẩn cho 24 quận, huyện thực hiện. Theo đó, các mốc thời gian phải khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo từng địa phương cụ thể. Riêng việc lấy mẫu xét nghiệm cũng tiến hành tương tự như các trường hợp đến từ Đà Nẵng mà thành phố thực hiện thời gian qua.

Trước đó, TP HCM đã thống kê được 53.428 trường hợp tới từ Đà Nẵng được khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới, bên cạnh các ca nhiễm đã công bố hồi cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương xét nghiệm người tới từ Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO