TP Hồ Chí Minh khảo sát bệnh nhân Covid-19 ngay sau khi được xuất viện

Hoàng Hoa 11/04/2022 18:52

Chiều 11/4 trên địa bàn TP HCM ghi nhận thêm 584 ca mắc mới Covid-19 và trở thành địa phương có tổng số ca nhiễm tích lũy cao trong đợt bùng phát dịch thứ tư (từ ngày 27/4/2021 đến nay) cao thứ hai cả nước, chỉ sau thủ đô Hà Nội.

Tính đến chiều nay, số ca nhiễm Covid-19 tại TP HCM được ghi nhận trên hệ thống của Bộ Y tế là 584 ca nhiễm mới, tuy nhiên đã giảm rõ rệt so với các "tâm dịch" mới trên cả nước như Hà Nội (2.011), Nghệ An (1.470), Yên Bái (1.271), Phú Thọ (1.187),...

Sở Y tế TP HCM tổ chức gặp gỡ trực tuyến lần 1 để ghi nhận ý kiến từ chính người bệnh sau thời gian điều trị Covid-19.

Theo đó, tích lũy đến nay trên địa bàn T PHCM đã có 602.470 ca nhiễm Covid-19 đưa thành phố trở thành nơi có tổng số ca nhiễm tích lũy trong đợt bùng phát dịch thứ tư (từ ngày 27/4/2021 đến nay) cao thứ hai cả nước.

Để đánh giá hiệu quả của hạ tầng y tế điều trị Covid-19, Sở Y tế TP HCM lên kế hoạch khảo sát và thu thập dữ liệu, ý kiến từ chính các bệnh nhân Covid-19 sau quá trình điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế do Sở này quản lý.

Đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết vào chiều 11/4, đơn vị này sẽ sớm tổ chức các buổi đối thoại, lắng nghe góp ý của người dân bằng hình thức trực tuyến. Ban đầu, hoạt động này sẽ lần lượt được tổ chức luân phiên đến tất cả bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP HCM quản lý.

Cũng theo đại diện Sở Y tế TP HCM, đơn vị này vẫn duy trì việc phát phiếu khảo sát hài lòng của người bệnh, ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng khi người bệnh đến khám bệnh tại các bệnh viện. Bên cạnh đó là hoạt động phỏng vấn, đối thoại trực tiếp với người bệnh sau khi đã hoàn tất thời gian nằm viện điều trị.

Trước đó, vào ngày 8/4 Sở này đã thí điểm tổ chức một buổi gặp gỡ trực tuyến để trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của bệnh nhân sau thời gian nằm viện. Hình thức này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến nhận xét tích cực, đồng thời các góp ý của bệnh nhân đã được Sở Y tế TP HCM ghi nhận, chỉ đạo các bệnh viện khắc phục, tháo gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh khảo sát bệnh nhân Covid-19 ngay sau khi được xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO