TP Hồ Chí Minh khởi công đường sách thứ 2 ngay trước thềm năm mới 2023

Hồng Phúc 28/12/2022 16:19

Ngày 28/12, UBND TP Thủ Đức (TP HCM) và các đơn vị ngành xuất bản đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng đường sách TP Thủ Đức. Đây là Đường sách thứ hai của TP HCM chính thức đi vào hoạt động ngay trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023 và là hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 2 năm ngày thành lập TP Thủ Đức (01/01/2021 – 01/01/2023).

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, đường sách TP Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư có chiều dài khoảng 286 m, với 02 nhánh đường lưu thông song song, đầu tuyến giáp với đường Lê Văn Việt và cuối tuyến giáp với đường Ngô Quyền.

Lễ cắt băng khánh thành khởi công Đường sách TP Thủ Đức vào sáng nay, 28/12. (Ảnh: Hồng Phúc).

Đây là Đường sách có quy mô lớn nhất TP Thủ Đức và là Đường sách thứ hai của TP HCM, sau mô hình đường sách TP HCM (trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) đã đi vào hoạt động rất thành công, và là điểm đến văn hóa, du lịch của toàn thành phố.

Khi đi vào hoạt động, Đường sách TP Thủ Đức sẽ là nơi thường xuyên được tổ chức chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm cấp TP Thủ Đức và TP HCM. Đây cũng là sân chơi và là nơi lan tỏa văn hóa đọc cho người dân thành phố Thủ Đức trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất Bản Việt Nam khẳng định, với mô hình Đường sách TP Thủ Đức được khởi công, sẽ tiếp tục duy trì, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, giúp TP HCM lưu giữ những dấu ấn về văn hóa đa dạng, độc đáo của mình.

Tại đây, các Nhà xuất bản lớn, uy tín trên cả nước sẽ có cơ hội giới thiệu đến bạn đọc hàng vạn đầu sách hàng năm, với nhiều thể loại, đề tài phong phú trên các lĩnh vực văn học, khoa học, kiến thức, giáo dục, kỹ năng sống, thanh thiếu nhi...Qua đó, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của các tầng lớp bạn đọc.

Dự kiến, Đường sách TP Thủ Đức sẽ khánh thành vào tháng 4/2023, đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam (21/4) và chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh khởi công đường sách thứ 2 ngay trước thềm năm mới 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO