TP Hồ Chí Minh kích hoạt 4 bệnh viện dã chiến quy mô 12.000 giường

Thanh Giang 08/07/2021 10:32

Ngày 7/7, Sở Y tế TP.HCM, 4 bệnh viện (BV) dã chiến thu dung điều trị Covid-19 với tổng quy mô 12.000 giường đã đi vào hoạt động.

Đây chính là kế hoạch để ứng phó dịch bệnh Covid-19 với kịch bản 10.000 và 15.000 ca mắc trên địa bàn TP, bên cạnh 5.000 giường của các bệnh viện (BV) được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19,

Cả 4 BV dã chiến thu dung điều trị Covid-19 đều tận dụng các cơ sở hạ tầng sẵn có là các ký túc xá thuộc Đại học Quốc gia TP HCM (BV dã chiến số 1), khu nhà tái định cư ở Quận 12 (BV dã chiến số 2), khu nhà tái định cư ở thành phố Thủ Đức (BV dã chiến số 3), khu nhà tái định cư ở huyện Bình Chánh (BV dã chiến số 4).

TP HCM tổ chức chuyển đổi công năng nhiều bệnh viện thành bệnh viện điều trị Covid-19.
TP HCM tổ chức chuyển đổi công năng nhiều bệnh viện thành bệnh viện điều trị Covid-19.

Để các BV dã chiến tổ chức thu dung bệnh nhân, hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP HCM cùng hàng ngàn bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các BV khác được điều động luân phiên đến công tác tại 4 BV dã chiến này.

Thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các BV dã chiến, không trở về nhà.

Theo Sở Y tế TP HCM, trước tình hình số ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các BV trên địa bàn TP đã vượt qua con số 7.000 trường hợp. Dự báo, số ca mắc còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng trên, Sở Y tế cho rằng, việc bổ sung BV dã chiến chuyên thu dung điều trị các trường hợp mới nhiễm, các trường hợp đang được cách ly (F1) không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ (chiếm 80% trường hợp) là rất cần thiết. Việc này vừa đáp ứng yêu cầu thực tế vừa giảm tải cho các BV đã chuyển đổi công năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh kích hoạt 4 bệnh viện dã chiến quy mô 12.000 giường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO