TP Hồ Chí Minh kích hoạt Trung tâm Hồi sức Covid-19

Thanh Giang 12/07/2021 15:53

Trước tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, ngày 12/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP HCM quyết định kích hoạt bệnh viện 1.000 giường hồi sức.

Theo đó, khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ tạm chuyển đổi công năng trở thành Trung tâm Hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường.

Điểm thuận lợi nhất của Trung tâm Hồi sức Covid-19 chính là hạ tầng sẵn có của bệnh viện. Cụ thể, tất cả giường bệnh đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm.

Trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm – một yêu cầu hạ tầng không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

TP HCM đang cố gắng giảm tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nặng.
TP HCM đang cố gắng giảm tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nặng.

Như vậy, ngoài Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế phân công là tuyến cuối về điều trị Covid-19, thành phố còn có thêm Trung tâm Hồi sức Covid-19. Trung tâm này hoạt động sẽ có sự tham gia của các y, bác sĩ chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện Nhân Dân 115, Nhân dân Gia Định và các y, bác sĩ chuyên khoa được luân phiên đến công tác từ các bệnh viện đa khoa hạng 1 của thành phố và các tỉnh, thành do Bộ Y tế điều động.

Về trang thiết bị y tế chuyên dùng sẽ có máy thở, máy lọc máu, ECMO, máy theo dõi bệnh nhân,…

Khi Trung tâm Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động, hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị Covid-19 có 4 tầng thay vì 3 tầng như trước đây.

TP HCM đang điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng. Tầng 1, các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng. Tầng 2 là các bệnh viện được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận điều bệnh nhân có triệu chứng. Tầng 3, các bệnh viện chuyên hồi sức chuyên sâu đối với các trường hợp nặng và nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh kích hoạt Trung tâm Hồi sức Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO