TP Hồ Chí Minh: Làm mới các sản phẩm để thu hút khách du lịch

Quốc Định 31/07/2022 20:03

Bên cạnh hoạt động khảo sát, đẩy nhanh tiến độ khai thác sản phẩm du lịch mới của Sở Du lịch TP HCM, các doanh nghiệp (DN) du lịch cũng tích cực, chủ động làm mới các trải nghiệm tại điểm tham quan để thu hút du khách.

Thông tin từ Sở Du lịch TP HCM ngày 31/7 cho biết, đến nay các DN lữ hành đã dần phục hồi và hoạt động trở lại. Trong đó, có gần 70% DN lữ hành quay trở lại thị trường.

Ngành du lịch TP HCM đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19.

Hàng tháng có khoảng 20 DN xin cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành. Riêng trong tháng 5, 6/2022 không có DN rút giấy phép.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, để thu hút du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch Thành phố và các DN du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách. Theo đó, xác định ba nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống.

Bên cạnh hoạt động khảo sát, đẩy nhanh tiến độ khai thác sản phẩm du lịch mới của Sở Du lịch, các DN du lịch cũng tích cực, chủ động làm mới các trải nghiệm tại điểm tham quan để thu hút du khách.

Điển hình như Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho du khách tham quan miễn phí nông trại rộng 5 hecta được canh tác theo quy trình công nghệ của Nhật Bản và nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ du khách trong các dịp cao; Công viên văn hóa Đầm Sen cam kết không tăng giá vé dịp hè 2022 mặc dù có tổ chức thêm một số hoạt động như lễ hội diễu hành caravan, lễ hội thả diều vào sáng chủ nhật hàng tuần; Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đưa vào hoạt động khu trò chơi cảm giác mạnh mạo hiểm đầu tiên tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Làm mới các sản phẩm để thu hút khách du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO