TP Hồ Chí Minh mở chiến dịch truy tìm F0

Thanh Giang 28/06/2021 17:24

Ngày 28/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu, thành phố mở một chiến dịch cao điểm tấn công, truy vết, xét nghiệm, tìm F0 bằng việc xét nghiệm rộng toàn thành phố.

Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, việc sử dụng test nhanh kháng nguyên được coi là giải pháp quan trọng góp phần hỗ trợ công tác truy vết, phát hiện trường hợp dương tính sớm.

Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu thành phố mở chiến dịch test nhanh tìm F0
Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu thành phố mở chiến dịch test nhanh tìm F0.

Theo Bí thư Thành ủy, ngay khi thành phố nhận được kit test nhanh được Chính phủ hỗ trợ, cần lập tức triển khai thí điểm tại khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung đông người và các quận - huyện.

“Sau hơn 1 tuần thành phố thực hiện Chị thỉ 10, các ca nhiễm và nghi nhiễm vẫn tăng. Thành phố cần phân tích toàn diện, khoa học, đánh giá lại các biện pháp đang thực hiện. Thành phố phải thực hiện mọi giải pháp với quyết tâm cao nhất, để khống chế dịch và thực hiện mục tiêu kép đã đề ra”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

TP HCM đã lấy mẫu tầm soát Covid-19 ở các quận - huyện.
TP HCM đã lấy mẫu tầm soát Covid-19 ở các quận - huyện.

Tính đến 6h ngày 28/6, có 3.535 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP HCM được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 3.284 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 247 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly.

Tổng số mẫu xét nghiệm (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả các nhóm đối tượng từ 26/5 đến 27/6 là 1.195.907 mẫu xét nghiệm.

Theo Sở Y tế TP HCM, test kháng nguyên nhanh đã sử dụng 30.000 test. Thành phố tiếp tục bổ sung và cung cấp cho các đơn vị quận - huyện là 132.000 test.

Hôm qua 27/6, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 80.000 test nhanh từ Hà Nội chuyển vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh mở chiến dịch truy tìm F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO