TP Hồ Chí Minh 'mở cửa' nhiều loại hình kinh doanh từ ngày 16/9

Văn Diễn 15/09/2021 20:08

Từ ngày mai (16/9), TP HCM cho phép "Giấy đi đường" được gia hạn hiệu lực đến 30/9; hoạt động shipper được chạy liên quận, huyện; tiếp tục thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân; bổ sung các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động;...

Đó là các nội dung mới nhất được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM công bố vào tối 15/9 tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP HCM trình bày các hoạt động kể từ 16/9 theo văn bản 3072 của UBND TP HCM (Ảnh: Hồng Phúc).

Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh chỉ còn ít giờ nữa TP HCM sẽ kết thúc hơn 3 tuần siết chặt giãn cách xã hội "Ai ở đâu ở yên đó" theo Công điện 1099 của Thủ tướng (từ 23/8-15/9).

Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã thông tin việc vào chiều nay UBND TP HCM mới ký văn bản 3072 về những việc thành phố sẽ triển khai từ 0h ngày 16/9 đến 30/9.

Theo đó, từ 16/9 TP HCM tiếp tục cấp giấy đi đường cho nhóm đối tượng được phép lưu thông theo các công văn 2800, 2850 và 2994 trước đó. Riêng "Giấy đi đường" (do Công an TP HCM đã cấp) được gia hạn hiệu lực đến hết 30/9.

Thứ hai, TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân. Riêng các quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ (đã cơ bản kiểm soát dịch) và một số khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn 3 quận, huyện này được thực hiện thí điểm cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần và mở cửa một số hoạt động.

Ngoài ra, tại 3 địa phương trên được thí điểm triển khai "Thẻ xanh Covid-19" gắn với mã QR cá nhân. Việc thí điểm phải đảm bảo 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ.

Thứ ba, hoạt động shipper được phép hoạt động liên quận từ 6h đến 21h hàng ngày với điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần. Ngân sách TP HCM sẽ chi trả chi phí xét nghiệm cho lực lượng này đến hết 30/9.

Thứ tư,TP HCM cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 6h đến 21h hàng ngày, bao gồm: Dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập; Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động "3 tại chỗ", chỉ bán qua đặt hàng trực tuyến; Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.

Ngoài ra, các dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này; Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm cũng được phép hoạt động.

Thứ năm, từ 16/9 các công trình xây dựng, giao thông được phép thi công công trình trên cơ sở tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn của UBND TP.HCM.

Tại buổi họp báo, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết, người dân tại các vùng xanh đảm bảo 5k có thể được tập thể dục ở công viên nội khu dân cư. Về việc này, Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn sẽ xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo an toàn, tuân thủ 5K.

Như đã thông tin, ngày 13/9 Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã có buổi họp báo thông tin TP HCM tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội đến hết tháng 9. Nguyên nhân thành phố chưa đạt được các tiêu chí kiểm soát dịch do Bộ Y tế đưa ra và cần thêm thời gian để kiểm soát dịch.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất về phương án trên của TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh 'mở cửa' nhiều loại hình kinh doanh từ ngày 16/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO