TP Hồ Chí Minh: Một số trung tâm hồi sức đã đi vào hoạt động

Thanh Giang 02/08/2021 07:35

Bộ Y tế đã thiết lập thêm các trung tâm hồi sức tích cực tại TP HCM. Dự kiến, tổng số giường bệnh của các trung tâm này là khoảng 3.000 giường, để tập trung điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch. Hiện một số trung tâm hồi sức đã đi vào hoạt.

Trung tâm hồi sức Covid-19 do Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đảm trách, đặt tại cơ sở tư nhân là Bệnh viện Quốc tế City, dự kiến tiếp nhận bệnh nhân từ sáng ngày hôm nay 2/8.

Bệnh viện Quốc tế City sẽ hoạt động theo mô hình “tách đôi”. Khu hồi sức có lối đi riêng, không ảnh hưởng đến đến các hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Nhiều bệnh viện dã chiến và trung tâm hồi sức được thiết lập.
Nhiều bệnh viện dã chiến và trung tâm hồi sức được thiết lập.

Đối với Bệnh viện dã chiến số 16 (Quận 7) sẽ trở thành trung tâm hồi sức cho bệnh nhân Covid-19 với quy mô lên tới 2.300 giường. Trước mắt sẽ thiết lập ít nhất 500 giường hồ sức tích cực cho bệnh nhân nặng. Trung tâm hồi sức này do Bệnh viện Bạch Mai điều hành.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã làm việc với lãnh đạo UBND TP HCM và thống nhất các hạng mục cần cải tạo để bổ sung cho bệnh viện 500 giường. Dự kiến, trong vòng từ 48-72 giờ tới, toàn bộ hạng mục sẽ hoàn thành.

Trung tâm hồi sức thứ 3, do Bệnh viện Việt Đức triển khai, đang chuẩn bị 500 gường để tiếp nhận bệnh nhân trong 5 ngày tới. Trung tâm thứ tư do Bệnh viện Trung ương Huế đang được triển khai với ít nhất 500 giường.

Ông Long cho biết đang huy động tổng lực trang thiết bị của ngành y tế, bao gồm máy thở và các máy móc khác. Nguồn oxy cũng được chuẩn bị đủ theo các kịch bản điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, Bộ Y tế đang tăng tốc tìm kiếm, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo đủ nhu cầu điều trị nếu số bệnh nhân tăng

Hiện thành phố có một bệnh viện Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường do Bệnh viện Chợ Rẫy chịu trách nhiệm.

Ngày 1/8, khu hồi sức trong bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 (phường Tân Thới Nhất, Quận 12) cũng bắt đầu hoạt động sau hai ngày lắp đặt giường và trang bị.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 là bệnh viện thuộc tầng 2 trong tháp điều trị 5 tầng đặt tại chung cư tái định cư 12 tầng với quy mô khoảng 2.500 giường điều trị bệnh nhân.

Từ khi thành lập, bệnh viện tiếp nhận hơn 5.000 bệnh nhân, tính đến ngày 1/8 đã có hơn 2.200 ca xuất viện.

TP HCM đang áp dụng mô hình điều trị tháp 5 tầng thay vì 3, 4 tầng như trước đây. Số F0 không triệu chứng điều trị tại các khu cách ly quận - huyện và thành phố Thủ Đức, thuộc tầng một. Tầng hai điều trị F0 có triệu chứng và bệnh lý nền kèm theo, tại các bệnh viện dã chiến. Tầng ba điều trị các ca có triệu chứng. Tầng 4 gồm các bệnh viện điều trị người có bệnh lý đi kèm nặng cần can thiệp điều trị chuyên khoa. Tầng 5 là bệnh viện hồi sức Covid-19, tiếp nhận bệnh nhân nặng, nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Một số trung tâm hồi sức đã đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO