TP. Hồ Chí Minh: Nghiên cứu phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn

HỒNG PHÚC 20/01/2016 00:31

Ngày 19-1, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC – thuộc ĐHQG TP.HCM) đã ký kết hợp tác với Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) về phát triển ngành công nghiệp vi mạch trên địa bàn thành phố. 

TP. Hồ Chí Minh: Nghiên cứu phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch
(ICDREC – thuộc ĐHQG TP.HCM) ký kết hợp tác với Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) về phát triển ngành công nghiệp vi mạch trên địa bàn thành phố.

Tại lễ ký kết, ông Lê Thái Hỷ- Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Phát triển Công nghiệp Vi mạch TP.HCM khẳng định, TP.HCM là địa phương có chương trình phát triển vi mạch, trong đó ICDREC được UBND TP.HCM giao nhiệm vụ nghiên cứu phát triển, cũng là đơn vị chủ chốt trong ngành này. Do vậy, các hợp tác quốc tế được xem là nội dung quan trọng, tiên quyết để phát triển ngành này. Theo thỏa thuận hợp tác, ICDREC và Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano của Nhật Bản sẽ tập trung trao đổi, hợp tác trong các nội dung chính như cùng tham gia vào thiết kế, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch; tham gia vào các hoạt động kinh doanh chung của nhau; trao đổi thông tin và các tài liệu khoa học liên quan trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn. Việc ký kết này được xem là cột mốc đánh dấu sự lan tỏa của Chương trình Phát triển Công nghiệp Vi mạch TP.HCM đến với thị trường thế giới, là cơ hội để mở rộng hợp tác của ngành công nghiệp vi mạch điện tử Việt Nam với quốc tế, trong đó có thị trường Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Nghiên cứu phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO