TP Hồ Chí Minh: ‘Nhẹ tay’ với người không đeo khẩu trang

ĐOÀN XÁ 05/08/2020 13:55

Ngày 5/8, lực lượng chức năng trên địa bàn TP HCM đã ra quân xử lý những trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng (ngoài đường, chợ, công viên, công sở…).

Đoàn kiểm tra nhắc nhở, phát khẩu trang cho người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn còn không ít trường hợp người dân lơ là không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của nhiều người, lực lượng chức năng một số địa phương bất ngờ “nương tay”, tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người vi phạm.

Chỉ có một số ít trường hợp người dân không đeo khẩu trang nhưng lại có thái độ chống đối, thách thức mới bị lập biên bản, xử phạt hành chính.

Đây được cho là hành động đúng đắn, đầy nhân văn của thành phố nghĩa tình.

Phát khẩu trang cho người dân.

Theo đại diện của UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), ngày 5/8, đoàn liên ngành của UBND xã gồm công an, dân phòng, y tế… đã ra quân tuyên truyền người dân về việc đeo khẩu trang. Có 20 trường hợp người dân không đeo (đeo không đúng cách) khẩu trang bị nhắc nhở. Tuy nhiên, chỉ có 3 trường hợp bị xử phạt với mức phạt 200 ngàn đồng/người. Những trường hợp còn lại đều được đoàn kiểm tra phát khẩu trang để người dân sử dụng luôn, đồng thời thông báo các địa điểm bán khẩu trang y tế trong khu vực.

Theo đại diện xã Vĩnh Lộc B, người dân trên địa bàn đã có ý thức chấp hành, nắm rõ, nhanh chóng các thông tin chỉ đạo của thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng chống dịch bệnh mấy ngày qua.

Tương tự, tại quận Bình Tân, nhiều đoàn kiểm tra các phường cũng được tổ chức tới các địa điểm công công để tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Nhìn chung, ý thức chấp hành của người dân trên địa bàn quận Bình Tân khá tốt.

Trong khi đó, Quận 1 cũng chỉ đạo các phường thành lập đoàn kiểm tra đồng thời cung cấp cho người dân 163 địa điểm bán khẩu trang y tế đúng giá, đúng chất lượng trên địa bàn.

Người dân TP HCM chấp hành khá tốt quy định ngay trong ngày đầu tiên.

Đoàn kiểm tra ở quận 10 khi tới kiểm tra khu vực chợ Nhật Tảo, một chợ buôn bán linh kiện điện tử lớn nhất TP HCM cũng đã phát hiện nhiều trường hợp người dân không đeo, hoặc đeo không đúng cách khẩu trang. Đoàn đã tiến hành nhắc nhở, phát khẩu trang cho những cá nhân này. Tuy nhiên, có 3 cá nhân cố tình đưa ra lý do, không chấp hành khiến đoàn đã lập biên bản 3 trường hợp, xử phạt 200 ngàn đồng mỗi trường hợp.

Trong những ngày tới, đoàn kiểm tra liên ngành tại TP HCM vẫn tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức (loa phát thanh, loa xe di động, nhóm Zalo…) tới người dân từng địa phương về việc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: ‘Nhẹ tay’ với người không đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO