TP Hồ Chí Minh: Nhiều chợ tự phát vẫn hoạt động nhộn nhịp

Trung Lĩnh 20/06/2021 17:22

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận nhiều chợ tự phát tại TP HCM vẫn hoạt động nhộn nhịp trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND TP.

Ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP HCM ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ 0h ngày 20/6. Trong đó, dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

Tuy nhiên, sáng nay 20/6, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận nhiều chợ tự phát vẫn hoạt động nhộn nhịp trong ngày đầu thực hiện lệnh cấm.

Chúng tôi có mặt tại chợ tự phát nằm trên đường Tân Thới Nhất 08, phường Tân Thới Nhất, Quận 12 lúc 9h30 sáng nay.

Tại đây, người bán, người mua vẫn nhộn nhịp. Trong khi đó không thấy băng rôn, loa phóng thanh tuyên truyền, cũng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt nơi đây.

Chợ tự phát nằm trên đường Tân Thới Nhất 08 vẫn hoạt động nhộn nhịp. Ảnh: Trung Lĩnh.

Tại chợ tự phát nằm trên đường Đông Hưng Thuận 02, giáp ranh giữa phường Đông Hưng Thuận và phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, lúc 10h sáng, chúng tôi chứng kiến người dân mua, bán vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, khác với phường Tân Thới Nhất, lực lượng công an phường và các cơ quan chức năng ra quân, tại đây loa phát thanh kêu gọi người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Chính phủ và Chỉ thị số 10 của UBND TP HCM về phòng chống dịch Covid-19.

Chợ tự phát nằm trên đường Đông Hưng Thuận vẫn hoạt động, nhưng lực lượng chức năng ra quận "dẹp loạn". Ảnh: Trung Lĩnh.

Chợ tự phát nằm đường Dương Thị Mười, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, tại một quầy thịt heo, người dân vô tư chen nhau mua thịt.

Còn tại đường 339, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, vào lúc 8h sáng nay, chợ tự phát nằm trên con đường này vẫn hoạt động nhộn nhịp, người dân chen nhau mua, bán như những ngày chưa có Chỉ thị số 10 của UBND thành phố.

Người dân mua, bán thịt heo tại chợ tự phát đường Dương Thị Mười. Ảnh: Trung Lĩnh.

Trong khi đó, Chỉ thị số 10 của UBND TP HCM nêu rất rõ: Dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát; không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng; thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức. Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP HCM.

Như vậy, theo khảo sát của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết thì nhiều nơi tại TP Thủ Đức, Quận 12 vẫn chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 ngày 19/6 của Chủ tịch UBND. Dưới đây một số hình ảnh do phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi lại trong buổi sáng nay:

Chợ tự phát nằm trên đường 339, TP Thủ Đức.
Chợ tự phát nằm trên đường 339, TP Thủ Đức.
Chợ tự phát nằm trên đường Tân Thới Nhất 08, Quận 12.
Người dân vẫn bày trái cây bán vô tư trên đường Phan Văn Hớn, Quận 12.
Chợ tự phát nằm trên đường Đông Hưng Thuận, Quận 12 có biển cảnh báo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều chợ tự phát vẫn hoạt động nhộn nhịp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO