TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình chăm lo cho người dân của Phụ nữ Quận 10

NAM PHONG 22/09/2021 16:55

Sáng 22/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 10 trao tặng 15 máy lọc nước nóng - lạnh cho các điểm thu dung, các trường học cấp 1, cấp 2, trường Chuyên biệt trên địa bàn quận. Đây một trong số rất nhiều hoạt động mà suốt thời gian qua đã được Hội LHPN Quận 10 triển khai.

Đánh giá về chương trình, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TP HCM cho rằng, Công trình của Hội LHPN Quận 10 rất thiết thực, vừa chăm lo nguồn nước sạch, an toàn cho người dân địa phương. Đồng thời hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch, mà lực lượng y bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên, người dân đang điều trị bệnh đang rất cần.

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 10 đã làm lễ bàn giao công trình “Trao tặng 15 máy lọc nước trị giá 100.000.000 đồng” cho các điểm thu dung
Hội LHPN Quận 10 làm lễ bàn giao công trình “Trao tặng 15 máy lọc nước trị giá 100.000.000 đồng” cho một điểm thu dung.

Bà Lê Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN Quận 10 cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đã có nhiều mô hình hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 mang lại hiệu quả. Công trình 15 máy lọc nước mà chúng tôi kêu gọi được mạnh thường quân để gửi tặng đợt này là nhằm chuẩn bị cho năm học mới và Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Quận, nhiệm kỳ 2016-2021”.

trường Chuyên biệt
Hội LHPN Quận 10 trao máy lọc nước cho trường Chuyên biệt Quận 10.

Trước đó, kể từ thời điểm TP HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15, và tiếp đó là Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Hội LHPN Quận 10 đã triển khai nhiều mô hình phòng, chống dịch cũng như chăm lo đời sống an sinh cho dân rất hiệu quả, nhận được sự ủng hộ đồng thuận rất lớn người dân.

Chằng hạn như chương trình “5 Đồng hành” của Hội LHPN Quận 10 nhằm chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, đã trao tặng túi an sinh xã hội 1 triệu đồng cho các cụ già neo đơn, khó khăn từ 65 tuổi trở lên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Hay như mô hình “bếp yêu thương” với sự phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 chịu trách nhiệm vận động kinh phí, Hội LHPN Quận lo chế biến, nấu nướng, còn Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận chạy vòng ngoài để phân phát phần cơm. “Bếp yêu thương” mỗi ngày nấu từ 300 – 500 suất ăn để gửi tới lực lượng y tế, dân quân, các hộ gia đình khó khăn đã chăm lo rất kịp thời trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng tại Quận 10.

Bên cạnh đó, trong những ngày cao điểm dịch bệnh, Hội LHPN Quận 10 cũng phối hợp với các đơn vị trên địa bàn để “đi chợ giúp dân” để kịp thời hỗ trợ người dân trong các vùng phong toả, đảm bảo nhu yếu phẩm hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình chăm lo cho người dân của Phụ nữ Quận 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO