TP Hồ Chí Minh: Nhiều người bệnh tâm thần bị mắc Covid-19

Thanh Giang 25/07/2021 08:31

Sáng 25/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, hiện nay, số lượng ca mắc Covid-19 ngày càng tăng, trong đó có nhiều trường hợp là người bệnh tâm thần.

Để sẵn sàng ứng phó với tình hình mới, thành phố thực hiện chuyển đổi một phần công năng của Bệnh viện Tâm thần cơ sở 2 (địa chỉ F4/12 Tỉnh lộ 10, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Lê Minh Xuân cho người bệnh tâm thần mắc nCoV. Dự kiến, cơ sở này sẽ đi vào hoạt động từ ngày 26/7.

Theo đó, bệnh viện sẽ được tách thành 2 khu vực riêng biệt: một khu vực để điều trị bệnh nhân không mắc Covid-19 và một khu vực tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 với quy mô 100 giường (10 giường hồi sức cấp cứu).

Theo giới chuyên môn, vi rút Delta lây lan nhanh, mạnh và diễn biến phức tạp.
Theo giới chuyên môn, vi rút Delta lây lan nhanh, mạnh và diễn biến phức tạp.

Cũng theo HCDC, sáng cùng ngày, TP HCM ghi nhận thêm 2.328 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có gần 58.200 trường hợp mắc Covid-19.

Để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, đưa TP HCM sớm trở lại cuộc sống bình thường, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư cùng tham gia chống dịch.

Cụ thể, Hội Y học TP HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe cùng tham gia hỗ trợ vào công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều người bệnh tâm thần bị mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO