TP Hồ Chí Minh nỗ lực mở rộng vùng xanh khi thời điểm 15/9 đến gần

Mỹ Hòa 04/09/2021 17:45

Đến kiểm tra một số cơ sở, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu đề nghị tập trung tiêm vaccine cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng, đồng thời thực hiện các giải pháp để mở rộng vùng xanh....

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP cùng đoàn công tác vừa đến thăm, kiểm tra và động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại một số địa bàn.

Đoàn đến kiểm tra công tác phòng chống dịch và trao túi an sinh tại phường 15, quận Phú Nhuận ngày 3/9.

Kiểm tra tại phường 2 và phường 15, quận Phú Nhuận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam TP HCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận sự đóng góp thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chống dịch ở cơ sở.

Đồng thời, bà Tô Thị Bích Châu thay mặt đoàn đã trao quà của Thành ủy TP cho Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu của các phường 2 và 15 (trị giá 50.000.000đồng/ phường). Cũng nhân dịp này, bà Tô Thị Bích Châu đã làm việc với các phường về công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Tại phường 15, ông Huỳnh Văn Lùng, Chủ tịch UBND phường cho biết, hiện trên địa bàn phường có 310 ca F0, trong đó 136 ca khỏi bệnh, đang điều trị 169 ca và 5 trường hợp tử vong.

Về quản lý và theo dõi các ca F0 đang điều trị tại nhà, hàng ngày Trạm Y tế lưu động thăm khám các F0 trực tiếp đối với các trường hợp có triệu chứng và thăm khám qua điện thoại với các trường hợp không có triệu chứng, các trường hợp test nhanh dương tính, phát thuốc liền để người dân uống.

Đối với công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát, đã lấy mẫu xong đợt 1 và 2 cho các khu vực vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng, vùng cận xanh, vùng xanh; Lấy mẫu đợt 3 cho vùng đỏ, vùng cam.

Hiện nay, có 29 tổ dân phố vùng xanh, 18 vùng cận xanh, 17 vùng vàng, 7 vùng cam, 7 vùng đỏ. Về công tác an sinh xã hội, phường đã phát 400 túi an sinh; chăm lo lương thực, thực phẩm hơn 3.000 phần gạo, mì gói; đã phát 4 tấn rau củ xuống khu phố, tổ dân phố để chia cho người dân có nhu cầu.

Về tiêm vaccine, phường đã tiêm cho 1.044/1.082 người trên 65 tuổi, đạt 96,48%; đã tiêm 1.893/1.902 người từ 50 đến 65 tuổi, đạt 99,52%; đã tiêm 3.233/3.261 người từ 18 đến 50 tuổi, đạt 99,14%.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM làm việc với Ban chỉ đạo phường 2, quận Phú Nhuận.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM làm việc với Ban chỉ đạo phường 2, quận Phú Nhuận.

Tại phường 2, quận Phú Nhuận, ông Trần Hữu Thiện, Chủ tịch UBND phường cho hay, trong thời gian thực hiện triệt để giãn cách xã hội, phường thực hiện nghiêm nhà cách ly nhà; tổ dân phố, tổ nhân dân cách ly tổ dân phố, tổ nhân dân; khu phố cách ly khu phố; rà soát siết chặt các đối tượng tham gia lưu thông.

Đồng thời, lãnh đạo phường tổ chức mở rộng vùng xanh trên địa bàn, đến nay trên địa bàn phường có 21 vùng xanh đang được các tình nguyện viên với 81 thành viên chia nhau trực. Phường cũng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu; tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư…

Tại những nơi đến kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu đã đề nghị các phường tập trung tiêm vắc xin cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng. Đồng thời, các phường quản lý chặt đối với vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh, trong đó thực hiện các giải pháp để mở rộng vùng xanh trong thời gian tới.

Dịp này, đoàn cũng đã trao 10 túi quà an sinh (trị giá 300.000 đồng/ túi) cho các hộ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của hai phường (mỗi phường 5 hộ).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh nỗ lực mở rộng vùng xanh khi thời điểm 15/9 đến gần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO