TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một block chung cư cao cấp ở Quận 8

Đoàn Xá 04/07/2021 16:16

Trưa 4/7, một block chung cư cao cấp City Gate với hơn 800 cư dân ở Quận 8 đã bị phong tỏa do liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Hiện người dân tại chung cư được yêu cầu ở trong nhà, tuy nhiên vẫn có thể vận chuyển lương thực, thực phẩm thông qua lực lượng chức năng.

UBND Phường 16 (Quận 8, TP HCM) đã thông báo phong toả tạm thời block A1 thuộc chung cư City Gate nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân của việc này là trong khi lấy mẫu tầm soát tại block trên đã ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19. Người này sinh sống tại một căn hộ ở tầng 16.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chung cư City Gate là chung cư cao cấp với 4 block riêng biệt có hơn 1.000 căn hộ cùng hơn 3.000 cư dân. Các block ở chung cư nằm riêng biệt, có lối đi độc lập nên việc phong tỏa từng block không ảnh hưởng đến hoạt động sinh sống của các cư dân ở block khác.

Cư dân ở chung cư City Gate được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, block bị phong tỏa có 273 căn hộ với hơn 800 người đang cư ngụ. Hiện tại cư dân ở block A1 đang được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày hôm nay.

Theo quan sát, thang máy tại block A1 tạm thời bị khoá và khuyến cáo người dân không ra khỏi căn hộ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tạo điều kiện cho việc lấy thực phẩm và vận chuyển hàng hoá khi có nhu cầu. Một số người dân được ban quản lý yêu cầu tới vị trí có lực lượng y tế để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 26/6, khi UBND TP HCM có chủ trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng thì toàn bộ cư dân ở chung cư này đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, tới thời điểm này cơ quan chức năng mới phát hiện ca nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một block chung cư cao cấp ở Quận 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO