TP Hồ Chí Minh phong tỏa thêm hàng chục chung cư, hẻm phố, khách sạn

Đoàn Xá 27/05/2021 15:33

Ngày 27/5, hàng loạt địa điểm như chung cư, khách sạn, khu dân cư... ở khu vực TP HCM bị lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm do có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sinh sống. Được biết, các ca nghi nhiễm này đều liên quan đến giáo phái Phục Hưng.

Ngay sau khi ghi nhận liên tiếp các ca nhiễm nCoV-2 liên quan tới giáo phái Phục Hưng, chính quyền TP HCM đã lên kế hoạch truy vết, tìm kiếm những người tiếp xúc liên quan để khoanh vùng, cách ly. Ghi nhận của chúng tôi, hàng loạt điểm là chung cư, hẻm phố, khách sạn... được lực lượng chức năng phong tỏa, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Cụ thể, tại block C chung cư Sơn Kỳ 1 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), lực lượng công an, dân quân bảo vệ đã tiến hành phong tỏa sau khi ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục hưng đang sinh sống tại đây. Xung quanh đường dẫn vào chung cư được giăng băng dây giới hạn phong toả, có người canh gác để hạn chế người dân ra vào. Khu vực bên trong chung cư cũng được giăng băng giới hạn, lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những cư dân tại đây.

Một khu dân cư ở Bình Thạnh bị phong tỏa ngày 27/5.

Tương tự, tại chung cư Moscow Tower (phường Tân Thới Nhất, Quận 12), lực lượng chức năng cũng đang có mặt để phong tỏa block A chung cư này do có ca nghi nhiễm liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hàng trăm hộ dân được cách ly tạm thời để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ. Cũng tương tự, tại hẻm 178 đường Bình Quới, quận Bình Thạnh cũng được lực lượng chức năng phong tỏa, không cho người ra vào để tiến hành điều tra, xét nghiệm những người liên quan do có người tham gia giáo phái Phục Hưng sinh sống tại đây. Ghi nhận của chúng tôi, hàng trăm người dân, bao gồm nhiều trẻ em, học sinh, phụ nữ... tại hẻm này đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ và không được tiếp xúc với người khác.

Ngoài ra, nhiều địa điểm khác thuộc địa bàn huyện Hóc Môn, quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 1... cũng được tiến hành phong tỏa do có người của giáo phái này sinh sống, làm việc. Được biết, giáo phái Phục Hưng hoạt động ở địa bàn TP HCM từ năm 2006, được chính quyền thành phố cấp phép hoạt động với hàng trăm tín đồ tham gia tại 145 địa điểm ở nhiều quận, huyện khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh phong tỏa thêm hàng chục chung cư, hẻm phố, khách sạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO