TP Hồ Chí Minh: Quận Tân Phú phát động hưởng ứng 'Tháng cao điểm chăm lo người nghèo' năm 2021

Văn Phong 28/10/2021 19:11

Ngày 28/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú, TPHCM phối hợp Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Quận Đoàn, Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “ Tháng cao điểm chăm lo người nghèo" năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú Nguyễn Thị Chiên cho biết: Năm 2021 cả nước trải qua giai đoạn hết sức khó khăn và thử thách do đại dịch COVID-19, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và mọi mặt của đời sống xã hội người dân.

Cùng với sự đồng hành và chia sẻ, cũng như các hoạt động chung tay “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Tân Phú đã nhận được sự quan tâm từ những nhà hảo tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài quận. Qua đó, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân quận Tân Phú, góp phần hiệu quả trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020 - 2025.

Tập thể nhân dân, cán bộ chiến sỹ phường Tây Thạnh ủng hộ quỷ vì người nghèo
Tập thể nhân dân, cán bộ chiến sỹ phường Tây Thạnh ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù do tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng với sự chung tay của cả hệ thống chính trị quận, nhất là các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và sự chia sẽ đồng hành của các doanh nghiệp, đã đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" của quận trên 3,3 tỷ đồng. Cụ thể như sửa chữa, chống dột 15 căn nhà tình thương; hỗ trợ 193 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, trao 22 phương tiện đi học cho các em học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú năm học 2021 – 2022; phối hợp phụng dưỡng chăm lo và tặng hơn 1.000 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh nặng và đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 27/7; chăm lo dịp lễ, Tết cho người nghèo với 5.587 phần quà, trị giá 3,5 tỷ và nhiều hoạt động chăm lo khác.

Đại diện GHPGVN quận Tân Phú ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng Covid-19
Đại diện GHPGVN quận Tân Phú ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng Covid-19.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú đã tổ chức trao tặng 64 suất quà dành cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, mỗi phần quà an sinh trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, trong Tháng cao điểm chăm lo người nghèo, nhiều hoạt động cũng được diễn ra: Hội Cựu chiến binh quận hỗ trợ sửa chữa, chống dột cho 01 hộ hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp phụ nữ quận tặng 30 suất học bổng cho trẻ em mồ côi do Covid-19, 20 phần quà cho phụ nữ khuyết tật và 50 suất ăn ngon cho người già neo đơn; Quận đoàn trao tặng 02 phương tiện sinh kế cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Liên đoàn lao động quận trao 8.000 phần quà cho công đoàn viên gặp khó khăn do Covid-19 và 64 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh; Hội chữ thập đỏ tặng 22 thẻ BHYT, 33 suất học bổng và 70 phần quà cho người nghèo … Tổng số tiền các đơn vị đăng ký ủng hộ trong dịp này là 4.139.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Quận Tân Phú phát động hưởng ứng 'Tháng cao điểm chăm lo người nghèo' năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO