TP Hồ Chí Minh quy định mới về xét nghiệm test nhanh Covid-19

Quế Anh 20/09/2021 19:34

Ngày 20/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã có văn bản khẩn hướng dẫn việc triển khai xét nghiệm Covid-19 tại địa bàn dân cư từ nay đến 30/9/2021.

Văn bản khẩn (số 3113/BCĐ-VX) ngày 20/9 do Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu ký ban hành, trong đó có một số hướng dẫn mới về công tác xét nghiệm.

Cụ thể, TP HCM yêu cầu chia nhỏ địa bàn và tổ chức nhiều đội lấy mẫu phù hợp, chủ động huy động lực lượng cơ sở tham gia lấy mẫu.

Hướng dẫn triển khai xét nghiệm tại khu dân cư của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM ban hành ngày 20/9.

Các địa phương hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm, trong đó cán bộ, tình nguyện viên phát test nhanh tới từng hộ gia đình. Đồng thời, giám sát quá trình xét nghiệm, ghi nhận kết quả, thống kê và báo cáo.

Đáng chú ý, thành phố yêu cầu khay test nhanh phải được để trong túi ZIP, đính kèm hướng dẫn và dùng túi ZIP đó để đựng lại khay kết quả (sau khi người dân tự lấy mẫu). Các tình nguyện viên và cán bộ y tế chỉ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khi người dân không thể tự lấy mẫu.

TP HCM yêu cầu phải triển khai thần tốc lấy mẫu xét nghiệm để tách ngay nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời. Căn cứ trên kết quả đánh giá để phân loại vùng nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh quy định mới về xét nghiệm test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO