TP Hồ Chí Minh quyết tâm hạn chế tối đa các ca F0 chuyển nặng

Mỹ Hòa 28/07/2021 15:33

Đó là thông tin báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, vào trưa nay 28/7.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, ưu tiên lớn nhất của thành phố hiện nay là giảm các ca tử vong do F0 chuyển nặng, nguy kịch. Trong đó, Sở Y tế TP HCM đã ủy quyền cho Trung tâm Cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối các trường hợp F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19; ủy quyền tiếp nhận các trường hợp nhiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp cấp cứu đến các bệnh viện điều trị Covid-19 thông qua 3 nền tảng tiếp nhận.

Về năng lực để triển khai, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch TP HCM cho biết, dự báo số ca nhiễm Covid-19 sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, trong khi 38 bệnh viện trong tháp 5 tầng điều trị bệnh nhân của thành phố hiện đã tiếp nhận gần hết công suất thu dung, điều trị. Chính vì vậy, hệ thống Trung tâm cấp cứu 115 sẽ nỗ lực hết sức để điều phối, vận chuyển bệnh nhân bảo đảm kịp thời, hợp lý.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Duy Long, riêng Tổng đài 115 đặt mục tiêu tất cả các cuộc gọi đến đều được tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi đó. Từ 6 đường truyền trước đây, hiện trung tâm đã nâng lên với 14 đường truyền tổng đài viên, để đáp ứng theo yêu cầu của thành phố.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM đã yêu cầu các địa phương và cơ sở y tế không được để các trường hợp F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ. Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, chính quyền thành phố đang đẩy nhanh việc thành lập 4 trung tâm cấp cứu khu vực (vệ tinh) để đồng bộ các đầu mối. Việc này nhằm hỗ trợ tối đa cho Trung tâm cấp cứu 115 và trung tâm cần thống kê các nhu cầu phục vụ hoạt động của trung tâm.

Trước bối cảnh dịch bệnh lây lan phức tạp, Sở GTVT TP HCM chỉ cấp phép cho một số taxi thuộc các hãng Mai Linh, Vinasun trong các trường hợp hỗ trợ y tế (đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly; đưa người từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế, sân bay và chiều ngược lại).

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, TP HCM đã phát sinh tới hơn 74.800 ca mắc Covid-19. Hiện, số ca đang điều trị là hơn 39.000 người thông qua xét nghiệm PCR (+) và test nhanh. Có 696 bệnh nhân nặng phải thở máy và 13 bệnh nhân can thiệp ECMO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh quyết tâm hạn chế tối đa các ca F0 chuyển nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO