TP Hồ Chí Minh ra quân hưởng ứng tháng vận động BHXH toàn dân

Thanh Bình 08/05/2022 12:34

Ngày 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP HCM đã phối hợp với Bưu điện TP HCM (Vietnam Post) tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Tại lễ ra quân, các tình nguyện viên đã tổ chức lực lượng đến từng quận, huyện và TP Thủ Đức để tuyên truyền về vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia...

Cán bộ BHXH TP Thủ Đức đối thoại với người dân trên địa bàn về chính sách BHXH tự nguyện.

Theo đó các đoàn xe lưu động bằng phương tiện xe ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông đã di chuyển trên các tuyến đường trên địa bàn TP HCM, trong đó tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn giao thông.

Trong tháng vận động BHXH toàn dân, Ban Tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như tổ chức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tuyên truyền về những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần.

Bên cạnh đó, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Theo báo cáo của BHXH TP HCM, chỉ tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 37.000 người đăng ký rút BHXH và đây là con số kỷ lục so với cùng kỳ năm trước (tăng 19%). Trong đó, bình quân một người đăng ký rút BHXH sẽ nhận hưởng từ 50-60 triệu đồng, có người cao tới 300 triệu đồng.

Đồng thời, việc đăng ký số lượng lớn rút sổ BHXH một lần tại TP HCM cũng gây quá tải và tạo áp lực rất lớn đối với ngành BHXH thành phố trong suốt quý I/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ra quân hưởng ứng tháng vận động BHXH toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO