TP Hồ Chí Minh: Số ca nhiễm Covid-19 đã giảm nhưng chưa thật khả quan

Thanh Giang 21/07/2021 07:44

Sáng nay 21/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trong 2 ngày qua, số ca mắc mới Covid-19 tại thành phố đã giảm nhưng vẫn chưa thật sự khả quan.

Theo HCDC, trong 7 đến 10 ngày tới, đỉnh dịch có đạt được hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền và sự chung sức của người dân trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. TP HCM đang cố gắng ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cũng cho biết, số ca bệnh phát hiện thông qua công tác tầm soát tại các bệnh viện có chiều hướng giảm trong những ngày gần đây. Ngành y tế báo cáo, tỷ lệ ca nhiễm phát hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện chỉ có 8%, thay vì trước đó ghi nhận tỷ lệ này hơn 20%.

Lấy mẫu cho người dân ở quận Tân Bình.
Lấy mẫu cho người dân ở quận Tân Bình.

Tính từ 18h30 ngày 20/7 đến 6h ngày 21/7, thành phố ghi nhận thêm 1.739 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 21/7.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 39.500 trường hợp mắc Covid-19.

HCDC cho rằng, vaccine được nhận định là giải pháp căn cơ để kiểm soát, phòng dịch Covid-19 hiệu quả.

Thành phố tiếp tục siết chặt các điểm phong tỏa tránh lây nhiễm.
Thành phố tiếp tục siết chặt các điểm phong tỏa tránh lây nhiễm.

Đối với vấn đề tiêm chủng trong giai đoạn hiện nay, thành phố ưu tiên tập trung vào đối tượng, mà không tập trung vào vùng tiêm chủng, ưu tiên bảo vệ các “vùng xanh” trước nhằm đảm bảo miễn dịch cho người dân.

Khi triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 5 với nhiều loại vaccine được phân bổ, thành phố cần cân nhắc về việc tiêm trộn hay thống nhất 1 loại vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Số ca nhiễm Covid-19 đã giảm nhưng chưa thật khả quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO